Thứ sáu, 19/04/2024 20:53 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 4/2: Khởi sắc sau chuỗi ngày ảm đảm

MTĐT -  Chủ nhật, 04/02/2018 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 4/2 đang ở mức 9.268 USD, với mức giá mở cửa đang là 8.827 USD, đồng tiền này đang tăng 5%.

Mức giá cao nhất của tiền số Bitcoin đang có là 9.454 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của bitcoin đang là 8.176 USD.

Số cung bitcoin hiện tại đang là 16.843.350 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 156 tỷ USD, tăng 9 tỷ với hôm qua.

Mới đây, hàng loạt các ngân hàng lớn của Mỹ gồm JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America đưa ra thông báo tạm dừng cho phép khách hàng mua Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác bằng thẻ tín dụng.

Mary Jane Rogers, người phát ngôn của JPMorgan nói rằng ngân hàng này ban hành lệnh cấm vì không muốn rủi ro tín dụng phát sinh trong các giao dịch.

Bitcoin khởi sắc sau những ngày ảm đảm.

Tiếp theo đó, Bank of America đã bắt đầu giảm các giao dịch tiền số trên thẻ tín dụng từ ngày 2/2. Chính sách này áp dụng cho tất cả các thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp do ngân hàng phát hành.

Việc cho phép mua tiền số qua thẻ tín dụng có thể gây ra nhiều rủi ro cho các ngân hàng nếu người đi vay đánh cược sai và không thể trả. Cũng có nguy cơ kẻ trộm sẽ lạm dụng các thẻ đã bị khóa hoặc dựa vào các danh tính bị đánh cắp, biến chúng thành các tài khoản của mình để giao dịch tiền số.

Việc cắt giảm mua tiền số thông qua thẻ tín dụng có thể làm trầm trọng thêm những áp lực đang đè nặng lên thị trường bằng cách gây khó khăn hơn cho những người hào hứng muốn đầu tư vào tiền số.

Mastercard cho biết, khối lượng chi tiêu xuyên biên giới trên mạng lưới của họ đã tăng 22% trong năm nay, một phần do khách hàng sử dụng thẻ để mua các loại tiền kỹ thuật số.

“Bitcoin đang trong thời kỳ rắc rối”, Lukman Otunuga, một nhà phân tích nghiên cứu của hãng môi giới ngoại hối Forextime Ltd, đã viết trong báo cáo mới đây. “Biến động giá cho thấy xu hướng giá xuống đang áp đảo, giá còn có thể tiếp tục xuống do lo ngại về chính sách có thể làm giảm sự thèm khát của nhà đầu tư.”

Như vậy, kể từ đầu năm thị trường tiền ảo đã bị ảnh hưởng bởi hàng loạt các tin tức tiêu cực như những lo ngại về sự thắt chặt các điều luật ở Trung Quốc, Hàn Quốc đã làm chao đảo thị trường tiền ảo Bitconin vào đầu năm 2018.

Mới đây, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ cho biết: “Chính phủ Ấn Độ không công nhận tiền ảo là một loại đấu thầu hợp pháp hay một loại đồng xu và sẽ thực hiện tất cả các biện pháp nhằm loại bỏ việc sử dụng các loại tài sản này như một phương thức thanh toán hay trong việc tài trợ vào hoạt động bất hợp pháp”.

 Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 4/2: Khởi sắc sau chuỗi ngày ảm đảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...