Thứ bảy, 20/04/2024 21:15 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 5/5: Hồi sinh mạnh mẽ, tiến tới mốc 10.000 USD

MTĐT -  Thứ bảy, 05/05/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 5/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.678 USD/Bitcoin - tăng khoảng 300 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.734 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.763 USD, mức giá thấp nhất là 9.540 USD, vốn hóa thị trường là 164 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.014.950 đồng.

Như vậy, sau nhiều ngày chững lại, giá Bitcoin hôm nay 5/5 tiếp tục giữ đà tăng và áp sát ngưỡng 10.000 USD. Thế nhưng Bitcoin vẫn chưa thể tăng như kỳ vọng. Trước đó, nhiều chuyên gia kinh tế khẳng định, Bitcoin sẽ vượt ngưỡng 10.000 USD trong ngày hôm qua (4/5).

Thế nhưng không thể phủ nhận rằng, trong quỹ II, Bitcoin đã “hồi sinh” khá mạnh mẽ, cụ thể, mức giá trong những ngày đầu tháng 5/2018 của Bitcoin là 9.244 USD, tăng 33% so với mức giá đầu tháng 4/2018 là 6.926 USD.

Đáng chú ý hơn cả là khối lượng giao dịch của Bitcoin tăng 93% so với tháng trước, trong khi số lượng giao dịch ngoài chuỗi thông qua các sàn giao dịch tăng tới 95%.

Ông J. Christopher Giancarlo, Chủ tịch ủy ban hàng hóa tương lai Mỹ cho biết: “Bitcoin và rất nhiều các đồng tiền số khác thực sự có các yếu tố của những tài sản khác nhau, cho dù có phải là phương tiện thanh toán hay không, chúng vẫn là tài sản dài hạn”.

 Bitcoin đang phục hồi trở lại.

Dan Morehead, CEO của quỹ đầu tư tiền điện tử Pantera Capital tin rằng tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử có thể lên đến 40 nghìn tỷ USD trong khoảng một thập kỷ tới.

Theo The New York Times, Goldman Sachs đang chuẩn bị là cái tên tiên phong trên Phố Wall bước vào thị trường tiền mật mã mới mẻ. Ngân hàng đầu tư này có dự định cung ứng số lượng hạn chế các sản phẩm phái sinh. Họ sẽ giao dịch hợp đồng kỳ hạn Bitcoin và cũng tạo ra nhiều sản phẩm hợp đồng kỳ hạn không giao dịch.

Phố Wall bắt đầu cung cấp dịch vụ hợp đồng kỳ hạn với 2 công ty Cboe Global Markets và CME Group cho khách hàng từ tháng 12/2017. Bước đi này có thể đòi hỏi sự đồng ý từ giới quản lý Mỹ.

Rana Yared, Giám đốc bộ phận của Goldman Sachs giám sát việc thành lập hoạt động giao dịch, cho biết ngân hàng hiểu rõ họ đang làm gì. “Tôi sẽ không mô tả bản thân mình là người thật sự tin tưởng rằng Bitcoin sẽ chiếm lĩnh thế giới. Với hầu hết những người có liên quan, ít nhiều họ cũng có hoài nghi”, bà Yared nói.

Thông tin mới đây từ Hàn Quốc cho thấy quốc gia này đang dự kiến cho ra đời dự luật hợp pháp hóa gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO). Đại diện Đảng Dân chủ Hàn Quốc cho biết dự luật này sẽ được nghiên cứu với sự đồng tham gia của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA).

Dự luật này nhằm mục tiêu loại bỏ rủi ro tiềm ẩn cho các doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến blockchain. Các dự án ICO tại Hàn Quốc sẽ nằm dưới sự giám sát của Ủy ban Dịch vụ tài chính cũng như Bộ khoa học và Công Nghệ thông tin Hàn Quốc.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, Vietnamfinance)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 5/5: Hồi sinh mạnh mẽ, tiến tới mốc 10.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất