Thứ năm, 25/04/2024 12:32 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 6/5: Tiếp tục tăng tốc, cán mốc 10.000 USD

MTĐT -  Chủ nhật, 06/05/2018 07:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 6/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.903 USD/Bitcoin - tăng khoảng hơn 300 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9903,39 USD/Bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 9954,78 USD mức giá thấp nhất là 9676,54 USD.

Không chỉ Bitcoin mà những đồng tiền kỹ thuật số khác cũng bứt phá mạnh mẽ trong ngày hôm nay như Ethereum tăng 5,85% đạt hơn 820 USD. Đồng Ripple tăng hơn 2,99%, lên 0,911 USD.

Dù vẫn duy trì được đà tăng nhưng Bitcoin tăng khá chậm chạp vẫn chưa thể vượt khỏi mốc 10.000 USD như giới đầu tư kỳ vọng.

Thế nhưng không thể phủ nhận một điều là Bitcoin đang dần lấy lại "phong độ", chỉ tính từ ngày 12 sang 13/4 vừa qua, giá Bitcoin đã tăng từ 6.788 USD/coin lên 8.128 USD/coin, tức gần 20%/ngày.

Sau đó, thị trường dường như đã “bình tĩnh” hơn chứ không vội vàng đổ tiền “lướt sóng”. Và từ đó đến nay, thị trường tiền ảo dù liên tục biến động nhưng mức độ biến động không cao. Đến hôm nay, giá Bitcoin vào khoảng 9903,39 USD/Bitcoin. Điều này khiến nhiều người kỳ vọng Bitcoin sẽ tiếp tục làm nên lịch sử như hồi năm 2017.

Dữ liệu tổng hợp từ Blockchain cho thấy, đồng Bitcoin đang thể hiện sự ổn định hiếm có trong các phiên giao dịch qua.

Theo các nhà giao dịch Bitcoin, đây chính là dấu hiệu cho thấy một trong những tài sản dễ bay hơi nhất trên thế giới có thể đang trên con đường phục hồi dài hạn. Hiện, nhiều sàn giao dịch lớn tại Mỹ như CME và CBOE đã chấp nhận giao dịch Bitcoin kể từ đầu năm 2018.

Thị trường tiền điện tử cũng đang xôn xao trước tin đồn về việc Goldman Sachs có thể sẽ gia nhập thị trường Bitcoin.

Theo Bloomberg, Goldman Sachs sẽ bắt đầu cung cấp hợp đồng tương lai Bitcoin như là một phần của nỗ lực lớn lao nhằm mang tiền kỹ thuật số đến các dòng sản phẩm truyền thống.

Bloomberg cho biết, ngân hàng có kế hoạch bắt đầu bằng việc cung cấp một bộ sản phẩm phái sinh hạn chế. Dòng sản phẩm này không thực sự giao dịch Bitcoin nhưng nó gắn liền với các tài sản cơ bản.

Giá của Bitcoin đã tăng liên tục trước thông tin về liên doanh mới của Goldman. Bởi Đối với những người ủng hộ tiền kỹ thuật số, việc Goldman gia nhập thị trường là một mốc quan trọng. Giống như sự ra mắt của hợp đồng tương lai Bitcoin tháng 12 năm ngoái, sự hiện diện của một ngân hàng lớn trên Phố Wall được coi là một dấu hiệu cho việc áp dụng rộng rãi hơn các tài sản kỹ thuật số.

Mati Greenspan, một chuyên viên phân tích cao cấp tại eToro và là một chuyên gia Bitcoin nổi tiếng, đã trả lời phỏng vấn với Express rằng việc giảm giá của Bitcoin từ 20.000 USD đã được kỳ vọng từ trước, và ông thấy giá Bitcoin chắc chắn sẽ vượt mức cao nhất ấy trong tương lai.

“Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi thực sự không phải là một nhà tiên tri. Tôi tin rằng đợt giảm điểm vừa qua chỉ là là việc lo sợ về các quy định quản lý Bitcoin và nó chỉ là một sự thoái lui bình thường", ông nói.

Bitcoin đang thực sự hồi sinh. 

Còn một số chuyên gia kinh tế cho rằng, tiền ảo đang phải đối mặt với nguy cơ điều chỉnh giá rất mạnh, phần lớn giá trị sẽ bị xóa sổ. Tuy nhiên, cũng có quan điểm khá lạc quan về đà tăng giá chóng mặt của các đồng tiền mã hóa trong tương lai.

Chia sẻ trên Bloomberg, chuyên gia kinh tế nổi tiếng Nouriel Roubini của Đại học New York cho rằng, các đồng tiền kỹ thuật số sẽ không lưu giữ được giá trị. Chúng không có giá trị trong thanh toán bởi các sản phẩm của công nghệ blockchain như Bitcoin và Ethereum gần như không thể đảm đương được các giao dịch giống như Visa Inc. đang thực hiện.

Báo cáo mới đây của ngân hàng GP Bullhound dự đoán, thị trường tiền ảo sẽ trải qua một đợt điều chỉnh giá tới 90% trong vòng 12 tháng tới, và chỉ còn rất ít công ty trong lĩnh vực này tồn tại được.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 6/5: Tiếp tục tăng tốc, cán mốc 10.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới