Thứ sáu, 29/03/2024 20:16 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 7/4: Tiếp tục chìm sâu, tương lai ảm đạm

MTĐT -  Thứ bảy, 07/04/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 7/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 6.597 USD/BTC - giảm 300 USD so với chốt phiên tuần trước.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 6.774 USD mức giá cao nhất trong ngày là 6.850 USD, mức giá thấp nhất là 6.513 USD, vốn hóa thị trường là 112 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.961.413 đồng.

Như vậy, Bitcoin khó mà bứt phá thành công, vẫn chưa thể kết thúc những ngày ảm đạm và đang lao dần về ngưỡng "chết".

Sự sụt giảm của tỷ giá Bitcoin đã tạo nên đợt bán tháo rộng hơn trên thị trường tiền kỹ thuật số. Ethereum và ripple, đồng tiền lớn thứ hai và thứ ba theo giá trị thị trường, cũng xóa bỏ những tăng trưởng trong năm tài chính 2017.

Cựu Giám đốc điều hành (CEO) sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới một thời Mt.Gox tuyên bố không còn tin vào Bitcoin và tỏ ra bi quan về tiền ảo nói chung.

Bitcoin đang chìm trong những ngày đen tối nhất. Ảnh minh họa.

"Công nghệ tiền ảo vẫn sẽ tồn tại được, nhưng Bitcoin có thể sẽ gặp vấn đề về phát triển", hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Mark Karpeles ngày 4/4 trong một cuộc trò chuyện trên Reddit. "Nhưng cũng có thể tôi sai về chuyện này. Tôi đã từng sai trong nhiều chuyện".

Bitcoin liên tục sụt giảm là bị tác động từ nhiều yếu tố. Nhật Bản mới đây đã đưa ra một bản hướng dẫn đề xuất đối với việc hợp pháp hóa phương thức huy động vốn trong trên thị trường tiền ảo.

Theo đó, một nhóm nghiên cứu của chính phủ đã đưa ra những nguyên tắc để có thể gán cho gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) một định nghĩa và sự chấp thuận theo đúng quy định.

Hướng dẫn này bao gồm việc xác định nhà đầu tư nhằm ngăn chặn việc rửa tiền bảo vệ cổ đông hiện tại, hạn chế các hoạt động thương mại không lành mạnh như giao dịch nội gián và tăng cường nỗ lực an ninh mạng.

Đề xuất của Nhật Bản được đưa ra trong bối cảnh một số quốc gia có giao dịch tiền ảo sôi động ngăn chặn hoạt động ICO. Năm ngoái, cả Hàn Quốc và Trung Quốc đều ban hành lệnh cấm với ICO do sự lo ngại về hoạt động bất hợp pháp cũng như đầu cơ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 7/4: Tiếp tục chìm sâu, tương lai ảm đạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới