Thứ sáu, 19/04/2024 21:15 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 7/6: Tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp

MTĐT -  Thứ năm, 07/06/2018 07:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 7/6, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 7.629 USD/Bitcoin - tăng khoảng 150 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.616 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.670 USD, mức giá thấp nhất là 7.582 USD, vốn hóa thị trường là 130 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.078.713 đồng.

Như vậy, Bitcoin vẫn chưa kể bứt phá mạnh hơn nữa mà vẫn chỉ loanh quanh mốc 7.000 USD và dự đoán sẽ kết thúc tuần không mấy lạc quan.

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường tiền số đang bước vào giai đoạn khủng hoảng, khi đồng Bitcoin liên tục biến động theo chiều hướng xấu, ảnh hưởng tới tâm lý của nhà đầu tư.

Giá Bitcoin dù tăng nhẹ nhưng vẫn có nguy cơ sụt giảm bất cứ lúc nào khiến các nhà đầu tư ngày càng giảm niềm tin vào đồng tiền số này.

Theo thống kê, đồng tiền ảo Bitcoin đã tăng tới 400% giá trị từ đầu năm 2017. Nhiều "ông lớn" nhận định, đây có thể là bong bóng lớn nhất trong lịch sử và đồng loạt kêu gọi "tẩy chay" tiền ảo trong thời gian gần đây.

Có một điều hấp dẫn là đồng tiền kỹ thuật số này thường thay đổi xu hướng đáng kể vào ngày 6 mỗi tháng, ít nhất là tính trong năm 2018 này.

Tính từ giữa tháng 12 năm ngoái, bitcoin chạm đỉnh cao gần 20.000 USD, xong rớt xuống mức thấp 6.000 USD vào 6/6. Kể từ đó, đồng tiền kỹ thuật số này bị giới hạn trong một khoảng giá, như mô hình tam giác bên dưới.

Điều thú vị hơn là mỗi mức giá cao và thấp trong khoảng thời gian này được hình thành vào khoảng ngày 6 của mỗi tháng.

Trong khi đó, khi hỏi về tương lai của Bitcoin, Jack Dorsey (CEO của Twitter và Square) cho biết, Bitcoin sẽ là tiền tệ toàn cầu trong khoảng 10 năm tới.

Còn Garlinghouse lại cho rằng Bitcoin sẽ có một vai trò nhưng có thể nó sẽ không phải là loại "chữa bách bệnh" như mọi người vẫn hình dung.

Garlinghouse nói: “Blockchain của Bitcoin khá chậm, còn XRP thì nhanh và rẻ gấp hàng nghìn lần trên mỗi giao dịch so với Bitcoin”.

Ông nói thêm: Bạn hãy thử so sánh. Bitcoin mất 45 phút đến vài giờ để giải quyết một giao dịch và chi phí có thể dao động từ 3 USD đến 30 USD. Điều đó có thể rẻ hơn so với hệ thống ngân hàng hiện nay nhưng nó không thực sự là giá trị Internet (Internet of value). Thời gian giao dịch trung bình của Bitcoin là 42 phút (theo dữ liệu Blockchain.info) trong khi Ripple là 4 giây (theo trang web của Ripple).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 7/6: Tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...