Thứ sáu, 26/04/2024 04:39 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 8/9: Đà giảm chưa dứt, nguy cơ mất mốc 6.000 USD

MTĐT -  Thứ bảy, 08/09/2018 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 8/9 đang được giao dịch ở ngưỡng 6.481 USD/Bitcoin, tiếp tục giảm gần 40 USD với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Không dừng lại ở đó, giới chuyên gia còn la ngại, nhiều khả năng Bitcoin sẽ giảm xuống dưới mức hỗ trợ 6.000 USD.

Những ngày gần đây, Bitcoin liên tục lao dốc không phanh khiến giới đầu tư đua nhau bán tháo. Dù vậy, nhưng một số chuyên gia vẫn tỏ ra khá lạc quan về tương lai của đồng tiền này.

Naeem Aslam, chuyên phân tích thị trường chính tại Think Markets UK nói: “Vì vậy, câu hỏi là nếu Goldman Sachs hoãn việc triển khai các bàn giao dịch tiền mật mã, chẳng lẽ toàn bộ điều này có thể sụp đổ”?

“Thực tế là Bitcoin vẫn được mua bán trên các sàn giao dịch lớn. Nhưng vấn đề là khối lượng giao dịch đã quá thấp ngay từ ngày đầu tiên, dù đã ngày càng được cải thiện. Nhưng nếu so sánh khối lượng với các kênh đầu tư khác, thì mới có thể thấy sự khác biệt. Vì vậy, đối với tôi, điều quan trọng hơn là phải theo dõi vấn đề này”.

Tuy nhiên, nếu việc rút lui của Golman Sachs là thật, cho thấy những nhà đầu tư và tổ chức lớn xem chừng sẽ không vội vàng gia nhập không gian này cho đến khi môi trường quản lý được cải thiện.

Vào lúc cao điểm vào cuối năm 2017, một Bitcoin có giá trị gần 20.000 USD. Một năm trước đó, nó chỉ có mức giá 1.000 USD. Bitcoin ở mức giá 6.000 USD vào tháng 6 và 8.000 USD vào tháng 7 và giảm xuống 6.000 USD trong tháng 8. Giá Bitcoin cực kì dễ biến động.

Giữa lúc sóng gió thì mới đây tiền kỹ thuật số lại đón nhận tin vui khi, chính quyền Iran vừa công nhận tính hợp pháp của hoạt động khai thác tiền kỹ thuật số. Theo đó, đất nước này sẽ đưa hoạt động khai thác bitcoin và tiền kỹ thuật số vào khuôn khổ pháp lý vá các chính sách, theo Thư kí của Hội đồng cấp cao không gian mạng (HCC) của Iran trước cuối tháng.

Đáng chú ý, các cấp chính quyền cấp cao như bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin, Bộ Công nghiệp, Bộ Khai thác mỏ và Giao dịch, Bộ Năng lượng cũng như Bộ Quản lý Thị trường đều đồng ý rằng khai thác tiền kỹ thuật số “được chấp nhận là một ngành”.

Luật này được đưa ra sau khi đất nước này công bố sẽ phát triển và đưa ra đồng tiền kỹ thuật số của quốc gia, với hy vọng vượt qua được lệnh cấm từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 8/9: Đà giảm chưa dứt, nguy cơ mất mốc 6.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.