Thứ sáu, 26/04/2024 00:19 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 9/2: Lấy lại phong độ, vững vàng đi lên

MTĐT -  Thứ sáu, 09/02/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 9/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở mức 8.164 USD/Bitcoin – mức giá được cho là không mấy thay đổi so với thời điểm chốt phiên hôm qua.

Giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.581 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.621 USD, mức giá thấp nhất là 7.576 USD, vốn hóa thị trường là 138 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.853.375 đồng.

Như vậy đây là phiên thứ 3 liên tiếp đồng tiền ảo này có sức tăng trở lại, điều này đã đạp bỏ mọi nghi ngờ về việc "nổ bong bóng" khi tiếp tục duy trì ngưỡng giá ổn định trên 8.000 USD.

Có thể nói, tuần này giới đầu tư đã chứng kiến sự biến động thất thường của Bitcoin, chỉ mới hôm đầu tuần giá Bitcoin chạm mức đáy ở mức 6.000 USD và nhiều chuyên gia còn lo ngại nó sẽ còn giảm sâu hơn nữa, thậm chí nghi ngờ về việc Bitcoin sẽ mất giá.

Chủ tịch hãng Roubini Macro Associates, ông Nouriel Roubin còn khẳng định, Bitcoin sẽ còn giảm cho đến ngưỡng 0 đồng. Theo CNBC, đợt báo tháo lớn vừa kết thúc và từ đây, giá Bitcoin sẽ nhẹ nhàng đi lên.

Năm 2017 giới đầu tư chứng kiến những bước đột pha của thị trường tiền kỹ thuật số trong đó có Bitcoin, giá Bitcoin tăng gần 1.300%, giá Ethereum tăng hơn 8.000%, trong khi giá Ripple tăng 32.000%.

Bitcoin được tiếp đà đi lên - Ảnh minh họa: Internet.

Nhận định về xu hướng thị trường tiền ảo trong năm 2018, một số chuyên gia dự báo mức tăng giá tiền ảo trong năm 2018 có thể còn "khủng" hơn những gì mà năm 2017.

"Chúng tôi tin rằng sau tháng 2, thị trường tiền ảo sẽ bước vào một cuộc tăng giá mới, tương tự nếu không phải là mạnh hơn đợt tăng giá của năm ngoái. Thị trường tiền ảo có thể đạt mức vốn hoán 1 nghìn tỷ USD, khi mà giới đầu tư đang chú ý nhiều hơn đến các yếu tố nền tảng vững vàng của thị trường", ông Jamie Burke, Giám đốc điều hành công ty đầu tư mạo hiểm Outlier Ventures, nhận định.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin CNBC, ông Cameron Winklevoss, một trong hai anh em sinh đôi nhà Winklevos nổi tiếng trong giới tiền ảo, cho rằng sẽ đến lúc Bitcoin đạt mức giá cao gấp 40 lần so với hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc vốn hóa thị trường của Bitcoin sẽ đạt hơn 5 nghìn tỷ USD, so với mức 138,5 tỷ USD hiện nay.

"Chúng tôi tin Bitcoin sẽ khiến vàng mất vị thế. Vàng có giá trị chẳng qua vì hiếm. Nguồn cung của Bitcoin là cố định, còn hơn cả hiếm… Mà Bitcoin còn dễ di chuyển và bền vững hơn. Bitcoin rõ ràng là một loại vàng tốt hơn", ông Winklevoss nói.

Tuy nhiên, trái với sự lạc quan trên thì cũng không ít người vẫn tỏ ra hoài nghi về một tương lai sáng lạn cho Bitcoin. Giám đốc điều hành (CEO) ngân hàng Mỹ JPMorgan Chase từng gọi Bitcoin là một "trò bịp bợm". Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett tin Bitcoin "sẽ có kết cục xấu".

Mới đây nhất, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim đã so sánh tiền ảo với "trò lừa kiểu Ponzi". Trước đó, một báo cáo của ngân hàng Goldman Sachs dự báo hầu hết các đồng tiền ảo "sẽ mất sạch giá trị".

Cũng trong cuộc trao đổi với CNBC, ông Tyler Winklevoss đã lên tiếng phản bác những sự chỉ trích nhằm vào tiền ảo. "Các bạn biết đấy, mọi sự chỉ trích như vậy đều chỉ là thất bại của trí tưởng tượng", ông nói.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 9/2: Lấy lại phong độ, vững vàng đi lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.