Thứ bảy, 20/04/2024 16:53 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 9/5: Chầm chậm lao dốc, xuống mốc 9.000 USD

MTĐT -  Thứ tư, 09/05/2018 07:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 9/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.132 USD/BTC - giảm khoảng 300 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.362 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.454 USD, mức giá thấp nhất là 9.050 USD, vốn hóa thị trường là 155 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.021.950 đồng.

Đồng Bitcoin đã liên tục mất giá trong những phiên giao dịch gần đây khiến cho giới đầu tư không khỏi thất vọng. Trong phiên hôm qua, đã có thời điểm đồng tiền này bị mất ngưỡng 9.000 USD. Không chỉ có Bitcoin mà hầu hết đồng tiền kỹ thuật số đều nổi sắc đỏ.

Theo Wall Street Journal, SEC tiến hành điều tra đối với nhiều đồng tiền ảo phổ biến và xem xét việc điều chỉnh chúng như các loại chứng khoán hay không. Đây được coi là một dấu hiệu không lạc quan đối với đồng Bitcoin.

Theo số liệu từ BitInfoCharts, khoảng gần 23 triệu ví Bitcoin đang tồn tại với hơn 13 triệu trong số đó sở hữu một phần rất nhỏ của 1 Bitcoin. Số lượng lớn nhưng những người này không đủ sức tạo ra tác động lên thị trường.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của CNN, sự tham gia của các ngân hàng như Goldman Sachs, việc làm rõ tính hợp pháp của Bitcoin cũng như sự kiện tuần lễ blockchain tại New York vào ngày 14 tới sẽ đưa giá Bitcoin đến mức hỗ trợ tiếp theo là 12.000 USD và 14.000 USD.

Trong cuộc họp cổ đông vào hôm thứ Bảy (5/8), phó chủ tịch của Berkshire Hathaway Charlie Munger cũng đan xen về công nghệ này, nói rằng giao dịch tiền kỹ thuật số “chỉ là một căn bệnh sa sút trí tuệ”.

Cùng với cuộc phỏng vấn Warren Buffett có sự xuất hiện của Bill Gates. Ông nói rằng công nghệ đằng sau tiền kỹ thuật số hiện đang áp dụng trong việc theo dõi kim cương cũng như thịt heo là rất hứa hẹn, “ICO và Bitcoin không sản xuất ra điều gì, nó giống như một kiểu đầu tư học thuyết sự điên rồ tăng dần”. Ông cũng nói thêm rằng “Tôi sẽ bán khống nó nếu có một cách dễ dàng để làm việc đó”.

Tổng hợp theo (Đời sống & pháp lý, Vietnamfinance)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 9/5: Chầm chậm lao dốc, xuống mốc 9.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ