Thứ tư, 24/04/2024 05:22 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay ngày 2/10: Biến động đa chiều

MTĐT -  Thứ tư, 02/10/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật vào 7h50 ngày 2/10, các đồng tiền ảo biến động đa chiều. Trong top 10 đồng tiền ảo, 4/10 đồng tiền tăng nhẹ, còn lại 6/10 đồng tiền ảo đang đà giảm, tuy giảm không nhiều.

Cập nhật tình hình giá Bitcoin 1/10

Cập nhật vào 7h50 hôm qua (1/10), giá Bitcoin đang tăng nhẹ 2.10%, hiện đang giao dịch ở mức 8.252 USD/BTC. Trong top 10 đồng tiền ảo đứng đầu thị trường, có đến 9/10 đồng tiền đang hồi phục.

Sang ngày hôm nay, cập nhật vào 7h50 ngày 2/10, các đồng tiền ảo biến động đa chiều. Trong top 10 đồng tiền ảo, 4/10 đồng tiền tăng nhẹ, còn lại 6/10 đồng tiền ảo đang đà giảm, tuy giảm không nhiều. Trong đó, Bitcoin đang tăng 0.91%, hiện đang giao dịch ở ngưỡng 8.343 USD/BTC.

Vào hơn 6h sáng, có khoảng 50/100 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ trước.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường cập nhật 7h50 ngày 02/10 (Nguồn: coinmarketcap.com).

Cụ thể:

Ethereum giảm 1.2%, giao dịch ở mức 177.86 USD/BTC.

XRP giảm 1.99%, giao dịch ở mức 0.250 USD/BTC.

Nếu như hôm qua, Tether là đồng tiền giảm nhẹ trong top 10 ddồng tiển ảo, thì sang hôm nay, đồng tiền đang phục hồi trở lại với mức tăng 0.30%, hiện đang giao dịch ở mức 1.01 USD/BTC.

Bitcoin Cash giảm 1.47%, giao dịch ở mức 225.63 USD/BTC.

Litecoin tăng nhẹ 0.96%, hiện giao dịch ở mức 56.55 USD/BTC.

EOS nêú hôm qua tăng mạnh lên tăng 6.23% thì hôm nay có chút dao động, giảm nhẹ xuống 0.71%, giao dịch ở mức 2.96 USD/BTC.

Binance Coin tăng 0.28%, giao dịch ở mức 15.90 USD/BTC.

Bitcoin SV giảm 2.87%, giao dịch ở mức 84.57 USD/BTC.

Stellar giảm 3.61%, giao dịch ở mức 0.058 USD/BTC.

Crypto Ratings Council (CRC) sẽ đánh giá và phân loại tiền điện tử có là chứng khoán hay không

Theo Thời Báo Chứng Khoán, cơ quan có tên là Crypto Ratings Council (CRC) sẽ đánh giá các loại tiền điện tử để xem liệu chúng có bị phân loại là chứng khoán hay không.

Dựa trên các ghi chú do CRC cung cấp, các tài sản kỹ thuật số sẽ được xếp hạng theo thang điểm từ 1 đến 5. Điểm số cao nhất có nghĩa là token đó nhất định được xem là chứng khoán không thể được phát hành, bán hoặc giao dịch bởi các sàn không được kiểm soát.

Đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu của là Bitcoin được đánh giá ở mức 1, cho thấy việc nó là chứng khoán cực kỳ thấp.

Điều thú vị là XRP có số điểm là 4, trong khi EOS, Stellar và Tezos đạt 3,75. Bitcoin, Litecoin, Monero và Dai đạt điểm hoàn hảo 1. Dưới đây là xếp hạng của tất cả các loại tiền điện tử hiện đang được xem xét bởi hội đồng.

Maker (MKR) và Polymath (POLY) có nhiều đặc điểm giống với chứng khoán nhất trong số tất cả 20 loại tiền điện tử được đánh giá. Cả hai token đạt 4.5/5 điểm.

Một sự vắng mặt đáng chú ý từ Hội đồng xếp hạng tiền điện tử là Binance. Sàn giao dịch hàng đầu thế giới tính theo khối lượng giao dịch đã không có mặt trên diễn đàn mặc dù gần đây họ đã mở chi nhánh Binance US.

Có suy đoán cho rằng điều này có thể là do các sàn giao dịch trong hội đồng đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Binance. Ví dụ, Coinbase là một đối thủ cạnh tranh đã biết và thậm chí có kế hoạch sẽ phát hành các IEO để cạnh tranh với Binance, cùng với việc niêm yết nhiều coin mới.

Mark Zuckerberg nói về Libra trong ghi âm cuộc họp Facebook bị rò rỉ

Theo Vietnambiz, Trong ghi âm từ cuộc họp nội bộ Facebook do The Verge thu thập, CEO Mark Zuckerberg bày tỏ quan điểm về dự án đồng tiền ổn định giá Libra.

Trong đó, mục tiêu của Zuckerberg đối với Libra là "đưa ra một loại tiền kĩ thuật số mới có thể hoạt động toàn cầu, và nó sẽ ổn định", ông nói thêm Libra là một loại hệ thống mới được các công ty lớn khác không chỉ Facebook phát hành.

"Vào thời điểm ra mắt, chúng tôi kì vọng sẽ có 100 hay nhiều công ty hơn tham gia vào nó" - ông nói.

Trong ghi âm từ cuộc họp nội bộ Facebook do The Verge thu thập, CEO Mark Zuckerberg bày tỏ quan điểm về dự án đồng tiền ổn định giá Libra.

Ông còn nói: "Tài chính là mảng được quản lí rất kĩ" và nhóm Facebook cần "tiếp cận theo hướng tư vấn" nhiều hơn nữa khi thực hiện dự án "chạm vào mọi khía cạnh quan trọng của xã hội".

Trong ghi âm từ cuộc họp nội bộ Facebook do The Verge thu thập, CEO Mark Zuckerberg bày tỏ quan điểm về dự án đồng tiền ổn định giá Libra.

Chương trình huấn luyện chống tội phạm liên quan tiền kĩ thuật số QT ở Jakarta

Indonesia vừa tổ chức một chương trình tập huấn tại văn phòng Đào tạo Luật sư tại Ragunan, Jakarta cho các quan viên quản lí luật bao gồm Singapore, Malaysia, Thổ Nhĩ Kì, Thái Lan, Australia, Nga, Hong Kong và vài đại diện khu vực. Phó bộ trưởng Bộ tư pháp Arminsyah tiết lộ:

"Đã có khoảng 1.300 đồng tiền kĩ thuật số trên khắp thế giới. Ngược lại, cũng không còn xa lạ việc tiền kĩ thuật số bị các tổ vô trách nhiệm sử dụng như công cụ hay phương thức tiến hành tội phạm".

Ông nêu một số tội phổ biến như rửa tiền, mua thuốc hướng thần, tài trợ khủng bố, mua chuộc, và trốn thuế. Ông đưa ra con số 7 tỉ EUR cho việc phạm tội liên quan đến tiền kĩ thuật số. Ông đưa ra giải thích:

"Theo đó, các quốc gia trên thế giới có hai vị thế trong việc đối phó với tiền kĩ thuật số, bao gồm cấm giao dịch tiền kĩ thuật số hay hợp pháp hóa tiền kĩ thuật số".

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay ngày 2/10: Biến động đa chiều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

H.T (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới