Thứ sáu, 29/03/2024 20:00 (GMT+7)

Giá Bitcoin tuần tới: Coi chừng ngưỡng giá 5.000 USD/BTC

MTĐT -  Thứ hai, 10/09/2018 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ cuối tháng 6/2018, Bitcoin chưa rơi về ngưỡng dưới 6.000 USD/BTC bất kỳ một lần nào nhưng hiện tại, nguy cơ này đang hiển hiện với đồng tiền ảo.

Giá Bitcoin đang có xu hướng đi xuống và trong ba phiên giao dịch cuối tuần, giá Bitcoin lao dốc hơn 1.000 USD nhưng chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại trong tuần mới.

Tính đến thời điểm 10h00 sáng ngày 9/9, Bitcoin chỉ còn giao dịch ở ngưỡng giá 6.172 USD/BTC và nếu không có nhiều thay đổi, tiền ảo sẽ tụt dưới 6.000 USD/BTC trong phiên ngày mai.

Bitcoin tiếp tục đỏ sàn.

Bắt đầu từ ngày 6/9, giá Bitcoin đi xuống. Trong tuần trước, đã có thời điểm, giá tiền ảo vọt lên trên 7.300 USD/BTC với những thông tin tích cực trên thị trường.

Thông tin quan trọng nhất trong tuần vừa qua là việc luật Quốc Hội 2658 của Mỹ, một dự luật sửa đổi của California trong việc đưa ra sàn cho việc phát hành công nghệ liên quan đến tiền kỹ thuật số vừa được cơ quan lập pháp này thông qua.

Theo đó, Trưởng Cơ quan Hoạt động Chính phủ phải chỉ định một nhóm hoạt động blockchain trước ngày 1/7/2019. Trong đó, nhóm này phải báo cáo cho Quốc Hội về ứng dụng, rủi ro, và lợi ích của công nghệ blockchain cho chính quyền bang và kinh doanh ở California.

Tuy nhiên, thông tin này không thể khỏa lấp một thực tế là tiền ảo không hề ổn định về mặt giá trị. Ngay sau khi tăng lên, Bitcoin tụt dốc không phanh từ ngày 6/9.

Nguyên nhân chính dẫn tới cú giảm giá này của tiền mật mã là một bản tin về Goldman Sachs trên trang Business Insider.

Bitcoin lao dốc không phanh.

Bản tin này dẫn nguồn thạo tin nói rằng Goldman Sachs đã dừng kế hoạch mở một bàn giao dịch tiền mật mã. Trong một bức email gửi trang Market Watch, phát ngôn viên Michael DuVally của Goldman Sachs nói: "Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa đưa ra kết luận về quy mô của dịch vụ tài sản số mà chúng tôi có thể cung cấp.

Ở thời điểm cuối tuần, tổng vốn hóa của thị trường tiền mật mã toàn cầu còn hơn 204 tỷ USD, giảm khoảng 30 tỷ USD so với ngày 6/9.

Ông Eiland Glover, Giám đốc điều hành công ty tiền mật mã Kowala, nói rằng việc Goldman Sachs dừng kế hoạch mở dịch vụ giao dịch tiền mật mã có thể ảnh hưởng bất lợi đến thanh khoản của thị trường.

"Khi thị trường rơi vào trạng thái đầu cơ giá xuống (bear market), mọi người chủ yếu nghĩ về sự giảm giá. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch và thanh khoản giảm sút có thể là một vấn đề lớn hơn. Bởi vậy, tôi xem thông tin về Goldman Sachs là một dấu hiệu cho thấy triển vọng xấu đi trong ngắn hạn đối với các quỹ giao dịch tiền mật mã", ông Glover nói.

Các nhà đầu tư xác định Bitcoin đang ở trạng thái đầu cơ xuống.

Sự đầu cơ này được cho sẽ là tác nhân chính dẫn đến việc tiền ảo tiếp tục sụt giá trong tuần mới.

Ngay sau khi các báo cáo trên được biết đến rộng rãi, Giám đốc tài chính của ngân hàng Goldman Sachs nói trên sân khấu tại Hội nghị TechCrunch ở San Francisco rằng đây chỉ là “fake news” (thông tin giả mạo).

Naeem Aslam, chuyên phân tích thị trường chính tại Think Markets UK nói: “Vì vậy, câu hỏi là nếu Goldman Sachs hoãn việc triển khai các bàn giao dịch tiền mật mã, chẳng lẽ toàn bộ điều này có thể sụp đổ”?

“Thực tế là Bitcoin vẫn được mua bán trên các sàn giao dịch lớn. Nhưng vấn đề là khối lượng giao dịch đã quá thấp ngay từ ngày đầu tiên, dù đã ngày càng được cải thiện. Nhưng nếu so sánh khối lượng với các kênh đầu tư khác, thì mới có thể thấy sự khác biệt. Vì vậy, đối với tôi, điều quan trọng hơn là phải theo dõi vấn đề này”.

Tại Bỉ, Cơ quan quản lý thị trường và dịch vụ tài chính của quốc gia (FSMA) cho biết, họ đã cập nhật danh sách các nền tảng giao dịch tiền điện tử có nghi vấn gian lận.

Trong khi đó, Mashable.com cũng cho rằng những người giao dịch dường như đang quan tâm nhiều hơn đến nguy hiểm ẩn nấp đằng sau nền tảng thị trường chợ đen Silk Road khi mới đây hơn 111.000 Bitcoin được phát hiện có dính líu đến Silk Road đang dần được chuyển sang các sàn trực tuyến khác nhau.

Lần gần nhất, Bitcoin mất ngưỡng 6.000 USD/BTC đã từ cách đây gần 3 tháng.

Như vậy, rất có thể Bitcoin sẽ tụt giá trong những phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới. Và nếu điều này xảy ra, ngưỡng giá 5.000 USD/BTC hoàn toàn dễ dàng xuất hiện.

Kể từ cuối tháng 6/2018, Bitcoin chưa rơi về ngưỡng dưới 6.000 USD/BTC bất kỳ một lần nào. Thông tin về sự sụt giá thảm hại này của Bitcoin chắc chắn sẽ khiến cả thị trường thất vọng. Tương lai u ám vẫn đang chờ đợi tiền ảo ở phía trước.

Theo Khánh Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin tuần tới: Coi chừng ngưỡng giá 5.000 USD/BTC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới