Thứ sáu, 29/03/2024 21:41 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 25/2: Biến động vì dịch tả lợn châu Phi

MTĐT -  Thứ hai, 25/02/2019 06:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay 25/2 miền Bắc giảm sâu vì dịch tả lợn châu Phi. Miền Nam dù chưa xuất hiện dịch nhưng cũng bắt đầu có dấu hiệu đi xuống, miền Trung vẫn là khu vực có mức giá ổn định nhất.

Giá heo hơi hôm nay 25/2 tại miền Bắc

Giá heo hơi miền Bắc giảm sâu sau khi công bố phát hiện dịch tả lợn châu Phi (AFS). Có nơi đã giảm xuống 5.000 đồng/kg, bình quân chỉ còn từ 45.000 - 46.000 đồng/kg.

Mới đây, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Phòng) cho biết vừa phát hiện ổ dịch AFS tại 2 trại chăn nuôi lợn của người dân ở xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, tiến hành tiêu hủy gần 40 con lợn có dấu hiệu bị bệnh.

Ngày 22/2, nhận được tin báo về hiện tượng lợn ốm, chết tại trang trại lợn của ông Vũ Văn Đạt (thôn 12, xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên), Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Phòng) đã lấy 5 mẫu bệnh phẩm (huyết thanh, phủ tạng) tại trại lợn của ông Đạt để xét nghiệm.

Ngày 23/2, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng tiếp tục lấy 13 mẫu giám sát tại 5 hộ chăn nuôi xung quanh ổ dịch gửi Chi cục Thú y vùng II. Kết quả, xác định 1 mẫu huyết thanh dương tính với bệnh dịch AFS trên đàn lợn của hộ bà Nguyễn Thị Ngấn ở cùng xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên.

Giá heo hơi hôm nay 25/2 tại miền Trung, Tây Nguyên

Trong khi giá heo hơi tại miền Bắc liên tục đi xuống thì giá heo hơi tại miền Trung vẫn giữ được mức ổn định và vươn lên vị trí thứ 2.

Hiện giá heo hơi tại Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận đang là những nơi có giá cao nhất, dao động từ 48.000 - 51.000 đồng/kg.

Ảnh: Internet. 

Còn tại các tỉnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Ninh Thuận hiện là những địa phương báo giá heo hơi thấp nhất khu vực, dao động ở mức 43.000 - 44.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 25/2 tại miền Nam

Giá heo hơi miền Nam cũng chững lại sau khi dịch AFS xuất hiện tại Việt Nam, thậm chí có nơi đã giảm 1.000 - 2.000 vào cuối tuần qua, dù vậy đây vẫn là khu vực có mức giá cao nhất cả nước.

Hiện giá heo hơi đa số các tỉnh thành đều trên 50.000 đồng/kg, cụ thể tại Trà Vinh, Củ Chi, Bến Tre, Vĩnh Long... giá heo hơi đang dao động trong khoảng 54.000 - 57.000 đồng/kg. Những địa phương còn lại ghi nhận ở mức 50.000 - 53.000 đồng/kg.

Thủ phủ chăn nuôi lo ngại trước diễn biến dịch tả lợn châu Phi

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc dịch AFS xuất hiện trong nước khiến người chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh hết sức lo lắng.

Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai Nguyễn Trí Công cho hay, hiện nay bệnh AFS trên heo chưa có vắc xin đặc trị. Trong khi đó, tỷ lệ chết đối với heo nhiễm bệnh gần như tuyệt đối nên người chăn nuôi hết sức lo lắng.

“Hơn năm rưỡi qua, người chăn nuôi heo phải đối mặt với bão giá, giờ giá phục hồi thì đến nỗi lo dịch bệnh nên người chăn nuôi lo lắng là đúng. Bởi, nếu bây giờ xảy ra dịch bệnh, nhiều người chăn nuôi sẽ rơi vào cảnh trắng tay”, ông Công cho biết.

Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - thú y tỉnh Trần Văn Quang cho biết, ngay khi nắm thông tin bệnh AFS xuất hiện ở Hưng Yên và Thái Bình, sáng 20/2, cơ quan chức năng của Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp, đề ra các giải pháp ứng phó khẩn cấp dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch AFS, Ngành Nông nghiệp tỉnh Đồng Nai đưa ra 10 giải pháp nhằm đối phó và xử lý khi có dịch AFS xảy ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 25/2: Biến động vì dịch tả lợn châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới