Thứ ba, 16/04/2024 20:07 (GMT+7)

Giá thép xây dựng hôm nay (22/2): Dự báo giá thép giảm trong dài hạn

MTĐT -  Thứ sáu, 22/02/2019 12:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên Sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép thanh giao tháng 5 tăng 19 nhân dân tệ lên 3.691 nhân dân tệ/tấn vào lúc 8h50 (giờ Việt Nam).

Ảnh minh họa

Giá thép xây dựng hôm nay

Trên Sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép thanh giao tháng 5 tăng 19 nhân dân tệ lên 3.691 nhân dân tệ/tấn vào lúc 8h50 (giờ Việt Nam).

Đầu phiên giao dịch thứ Năm (21/2), giá than cốc giao sau ở Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong 6 phiên trở lại đây bởi những lo ngại về việc cung cấp nguyên liệu sản xuất thép sau một vụ tai nạn mỏ than ở Australia.

Công ty Anglo American vào thứ Năm (21/2) cho biết họ đã ngừng hoạt động khai thác tại mỏ Moranbah North (Australia) sau vụ tai nạn khiến một công nhân chết và một số người bị thương vào thứ Tư (20/2).

Giá hợp đồng than cốc được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 2,9% lên 1.296 nhân dân tệ (tương đương 192,79 USD/tấn), ghi nhận đạt mức cao nhất 1.299 nhân dân tệ/tấn vào ngày 13/2.

Theo AME Group, mỏ khai thác than cốc ở phía Bắc bang Queensland đạt sản lượng khoảng 7,68 triệu tấn vào năm ngoái.

Thứ Tư (20/2), giá than cốc giao sau tăng 2,4% lên 2.141 nhân dân tệ/tấn, mức cao nhất trong 8 phiên trở lại đây do lo ngại về nguồn cung khan hiếm, đặc biệt là từ trung tâm khai thác than của tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc).

Giá hợp đồng quặng sắt Đại Liên giảm 0,5% xuống còn 618 nhân dân tệ/tấn.

Chuyên gia phân tích Hui Heng Tan tại Marex Spectron cho biết kì vọng về thị trường thắt chặt là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá quặng sắt trong bối cảnh nguồn cung gián đoạn, nhưng giá sẽ không giảm trong ngắn hạn.

“Khối lượng quặng sắt giao đến Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trong 1 - 2 tuần tới. Dự kiến các nhà máy sẽ bổ sung lượng dữ trữ, làm tăng nguồn cung và ảnh hưởng tiêu cực đến giá”.

Theo SteelHome, giá quặng sắt giao cho Trung Quốc giảm gần 1% xuống còn 88,30 USD/tấn vào thứ Tư (20/2).

Giá hợp đồng thanh cốt thép được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng gần 2% lên 3.690 nhân dân tệ/tấn. Giá thép cuộn cán nóng tăng 1,8% lên 3.690 nhân dân tệ/tấn.

Marex Spectron dự đoán bất kỳ sự bổ sung lượng dự trữ của các nhà máy thép tại Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn bởi áp lực lợi nhuận, điều kiện tín dụng chặt chẽ và những ban hành của chính quyền về cắt giảm lượng khí đốt khi tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng xấu đi.

Theo ông Tan: “Giá thép dao động do giá quặng sắt tăng đột biến so với tỉ suất lợi nhuận chung. Với áp lực về tỉ giá, giá thép tiếp tục có xu hướng giảm đi”.

Theo Linh Giang/Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Giá thép xây dựng hôm nay (22/2): Dự báo giá thép giảm trong dài hạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.