Thứ sáu, 19/04/2024 22:21 (GMT+7)

“Giá trị cốt lõi” của Toyota Wigo: Đã bền nay lại còn sướng

MTĐT -  Thứ tư, 22/07/2020 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi hạn hẹp về tài chính, người ta thường có xu hướng tìm tới các thương hiệu "chiếu dưới". Nhưng Toyota đã không bỏ quên phân khúc tiêu dùng này khi mang đến cho khách hàng mẫu xe Wigo.

Toyota Wigo ra mắt thị trường Việt Nam tại Triển lãm ô tô xe máy năm 2017.

Đây là một chiếc xe tốt giá hời – nhất là khi không chỉ sở hữu sẵn đặc tính bền bỉ đặc trưng mà nay lại càng hoàn thiện hơn khi được bổ sung thêm hàng loạt tính năng tiện nghi mới, giảm giá 21 triệu đồng.

Đã gần bốn năm trôi qua kể từ ngày chiếc Wigo đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm ô tô xe máy năm 2017 (VMS 2017). Đây là khoảng thời gian đủ dài để chiếc xe cỡ nhỏ phân khúc A của Toyota đạt được vị thế cần thiết, tiến tới có những bước đi đầu tiên trong việc chinh phục thị trường.

Khi mở bán tại các nước Philippines, Indonesia, Malaysia kể từ năm 2012, Wigo được biết đến với tên gọi Ayla (nhẹ) và Agya (nhanh) luôn dẫn đầu bảng về doanh số. Thậm chí, các thị trường này đã chứng kiến nhiều mẫu xe "đến rồi đi", nhưng Wigo vẫn luôn xuất hiện trong danh sách những dòng sản phẩm bán chạy nhất, tương tự như điều Vios đã và đang duy trì được tại Việt Nam. Thành công của Wigo đến từ nhiều phương diện, nhưng tất cả đều khởi phát từ một triết lý sản phẩm mang tính thực tế cao.

Các kĩ sư thiết kế đã mạnh dạn bỏ qua sự hào nhoáng để thiết kế Wigo theo sát phương châm nhanh và nhẹ, tập trung vào những tiêu chí của một công cụ di chuyển lý tưởng từ A tới B trong môi trường đô thị hiện đại. Nhờ điều này, chiếc xe dù không cần tới những lời quảng cáo có cánh, nhưng vẫn thừa đủ khả năng chinh phục người tiêu dùng nhờ sở hữu những phẩm chất giúp đáp ứng chính xác, thiết thực những nhu cầu nảy sinh trong quá trình đi lại hàng ngày.

Đó là một chiếc xe của "Toyota" – thương hiệu ghi sâu trong tâm thức người tiêu dùng Việt, đại diện cho tính tin cậy, chất lượng tốt và mức hài lòng cao. Với tiêu chí đó, hiển nhiên Wigo cũng là gương mặt tiêu biểu của khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong ngành công nghiệp ô tô. Kết cấu đơn giản giúp chiếc xe tiết giảm đáng kể trọng lượng, đồng nghĩa rằng lượng nhiên liệu tiêu thụ không cần nhiều. Trong thực tế sử dụng 10 vạn km đầu tiên, nhiều chủ xe ghi nhận mức trung bình chỉ khoảng 4L/100km đường trường ở chế độ tải đầy đủ, và chỉ dưới 6L/100km trong môi trường đô thị. Những lái xe lão luyện cũng phải công nhận đây là con số hết sức ấn tượng ngay cả với xe phân khúc A, hay như cách nói ví von là xe chỉ "ngửi xăng" mà thôi.

Nội thất của Toyota Wigo.

Thứ đến, Wigo có thể bảo dưỡng dễ dàng và tiêu tốn ít chi phí hơn hầu hết các mẫu xe khác trên thị trường hiện nay. Cùng với đó, một sản phẩm mang thương hiệu Toyota luôn mặc nhiên có "chứng nhận" về độ tin cậy của xe, giúp thời gian nằm xưởng ngắn khi hầu hết các bảo dưỡng cần làm trong nhiều năm đầu sở hữu chỉ là thay dầu, thay lốp, vệ sinh bugi… mà thôi. Như vậy, Wigo sẽ luôn có thể sẵn sàng "vào việc" ngay khi người dùng cần tới.

Nói đến thế mạnh của Wigo, người ta cũng không thể quên khả năng xử lý của xe. Khi những con phố ngày càng trở nên chật hẹp bởi phương tiện giao thông đủ loại, những chiếc xe nhỏ trở thành "hoàng đế" di chuyển. Với kích thước chỉ dài 3,66m, rộng 1,6m, Wigo vô cùng linh hoạt trong các tình huống trắc trở mà người lái luôn gặp phải mỗi ngày. Dù không thể đua tranh với những đối thủ mạnh về cảm giác lái hay độ bốc, sẽ không ngoa nếu nói rằng chiếc xe nhà Toyota này là "vô đối" trong các tình huống "hại não", như quay đầu trong ngõ hẹp hay tránh xe tạt đầu bất ngờ. Người lái sẽ dễ dàng cảm nhận điều này hơn nếu từng điều khiển những chiếc xe của những thương hiệu khác trong cùng phân khúc.

Chiếc xe này tuy có phần giản đơn hơn trong thiết kế so với một số xe cùng phân khúc, nhưng về lâu dài cũng "outdate" một cách chậm rãi hơn. Với một phương tiện bền bỉ có thể phục vụ chủ nhân suốt nhiều năm, tính "bền" trong thiết kế quan trọng hơn rất nhiều so với những đường nét hào nhoáng gây ấn tượng ngay ban đầu. Cũng cần phải nói rằng, thị trường hiện nay thường chứng kiến xu hướng những chiếc xe nhỏ có thiết kế thô ráp – hệ quả trực tiếp của việc các nhà thiết kế phải ưu tiên công năng thay vì ngoại hình. Tuy nhiên, Wigo là một trong số ít những mẫu xe không đi vào lối mòn này. Thậm chí, nếu cần làm dáng, người dùng luôn có thể mua thêm các phụ kiện trang trí chính hãng để "nâng tầm" cho xế ưng của mình.

Với những nâng cấp mới, Wigo 2020 có giá 352 triệu cho bản MT và 384 triệu cho bản AT, như vậy MT tăng 7 triệu và AT giảm 21 triêu. Mức giá này là cực kỳ cạnh tranh so với các đối thủ khác cùng phân khúc như Hyundai i10 1.2At là 402 triệu và Vinfasst Fadil giá cao hơn nữa.

Có thể nói, Wigo là mẫu xe nhỏ với những đặc tính xuất sắc dành cho đô thị, hay nói đúng hơn là đáp ứng chính xác nhu cầu mà những người dùng tiếp cận phân khúc xe cỡ nhỏ cần tới. Không hào nhoáng, cao sang, đây thực sự là sản phẩm sở hữu những phẩm chất cốt lõi của một phương tiện di chuyển phù hợp với thực tế giao thông và xã hội hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết “Giá trị cốt lõi” của Toyota Wigo: Đã bền nay lại còn sướng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...