Thứ sáu, 26/04/2024 02:30 (GMT+7)

Tin tức giá vàng 11/9 mới nhất: Bẫy giá vàng nhảy múa

MTĐT -  Thứ sáu, 11/09/2020 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù có nhiều động lực mua vào, thế nhưng các biến động hết sức khó lường khiến nhà đầu tư dễ rơi vào bẫy giá.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/9, vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.956 USD/ounce vào lúc 14h00 EDT so với mức kỉ lục trước đó là 1.965 USD vào 2/9. Trong khi đó, hợp đồng vàng kỳ hạn ở Mỹ tăng 0,5% đạt ngưỡng 1.964 USD.

Theo Reuters, hôm thứ Năm (10/9), tận dụng cơ hội khi đồng USD suy yếu đã giúp vàng tăng 1%. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục giữ nguyên không thay đổi quan điểm các chính sách của mình cùng với tình trạng thất nghiệp tại Mỹ vẫn đang ở mức cao làm sụp đổ kì vọng phục hồi kinh tế do COVID-19.

ECB đã thông báo rằng lãi suất đối với hoạt động tái cấp vốn chính và lãi suất đối với cơ sở cho vay cận biên và cơ sở tiền gửi sẽ không thay đổi lần lượt ở mức 0,00%, 0,25% và -0,50%.

Ngoài ra, hội đồng thống đốc sẽ tiếp tục mua hàng của mình theo chương trình khẩn cấp cho đại dịch (PEPP) với tổng trị giá 1.350 tỉ euro. Các giao dịch mua ròng theo chương trình mua tài sản (APP) sẽ tiếp tục với tốc độ hàng tháng là 20 tỉ euro, cùng với các giao dịch mua theo gói tạm thời 120 tỉ euro bổ sung cho đến cuối năm.

Như vậy, thị trường vàng đang chứng kiến một số động lực mua mới. Cụ thể, Bộ Lao động Mỹ cho biết có 884.000 người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần tính đến ngày thứ Bảy (5/9) vừa qua. Nền kinh tế số 1 thế giới đang tiếp tục chịu tác động ngày càng lan rộng của dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống dưới 1 triệu người song con số 844 nghìn người cũng đã xấu hơn nhiều so với dự đoán 838 nghìn người của giới quan sát. Những lo lắng về thể trạng của nền kinh tế khiến cho nhà đầu tư e ngại các tài sản rủi ro và tìm đến tài sản an toàn như vàng.

Ngoài thông tin từ Mỹ, nhà đầu tư cũng có thêm động lực để đổ tiền vào vàng khi tại cuộc họp chính sách ngày 10/9 theo hình thức trực tuyến, Hội đồng thống đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt và các chương trình kích thích để ứng phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng do Covid-19.

Theo đó, ECB đã giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở mức 0,25% và lãi suất tiền gửi ở mức -0,5%. Đồng thời chương trình mua trái phiếu khẩn cấp trong thời gian dịch bệnh trị giá 1.350 tỷ Euro tức tương đương 1.600 tỷ USD cũng tiếp tục được duy trì, dự kiến kéo dài đến cuối tháng 6/2021 hoặc cho đến khi ECB đánh giá giai đoạn khủng hoảng do Covid-19 đã kết thúc.

Giá vàng trong ngày 10/9 không tăng vọt như kỳ vọng, mà biến động tăng giảm hết sức khó lường. Những bẫy vàng có thể đã được đặt ra, nhà đầu tư nên thận trọng.

Minh Nhật (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức giá vàng 11/9 mới nhất: Bẫy giá vàng nhảy múa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.