Thứ ba, 23/04/2024 14:07 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/1: Đảo chiều đi lên

MTĐT -  Thứ năm, 10/01/2019 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 10/1 bất ngờ đảo chiều tăng mạnh sau khi chững lại trong phiên ngày hôm qua và đang hướng tới mốc quan trọng 1.300 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 10/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.290 USD/ounce, tăng khoảng 9 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh sau khi chững lại trong phiên ngày hôm qua và đang hướng tới mốc quan trọng 1.300 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh do chỉ số USD chạm mức thấp nhất trong 2,5 tháng. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã “xoa dịu” các thị trường trong tuần trước bằng cam kết sẽ thận trọng và linh hoạt hơn trong việc tiếp tục tăng lãi suất.

Đồng USD thường biến động ngược chiều với giá vàng, có nghĩa là khi đồng USD mạnh lên thì giá vàng kỳ hạn (được định giá bằng USD) sẽ giảm, khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư sử dụng các đồng tiền khác. 

Trong khi đó, căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đã quay trở lại, thu hút sự quan tâm của thị trường trong tuần này.

Dự định tiến hành trong 2 ngày, nhưng cuộc đàm phán thương mại đầu tiên cấp thứ trưởng Trung - Mỹ đã kéo dài thêm một ngày với những diễn biến khá bất ngờ và những lời tuyên bố đầy lạc quan. Tuy nhiên chiều 9/1, đoàn Mỹ đã về nước mà không có bất cứ tuyên bố chung nào được đưa ra và hai bênthừa nhận vẫn tồn tại bất đồng về những vấn đề quan trọng.

Kết thúc ngày đàm phán thứ 2, hãng Bloomberg nói hai bên đều phát đi các tín hiệu tích cực, phía Trung Quốc dự định sẽ ra một bản thông báo. Trong khi đó, ông Donald Trump vào lúc 20h16 phút ngày 8/1 đã viết trên trang Twitter: “Cuộc đàm phán với Trung Quốc tiến hành rất tốt!”.

Chiều 9/1, ông Lục Khảng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, kết quả đàm phán sẽ sớm được công bố cùng thời gian diễn ra vòng đàm phán tiếp theo. Khi được hỏi việc kéo dài thời gian đàm phán có phải cho thấy cuộc đàm phán gặp khó khăn?

Lục Khảng đáp: “Đàm phán diễn ra với thái độ tích cực, nỗ lực hóa giải bất đồng. Trung Quốc tuy muốn hóa giải tranh chấp, nhưng sẽ không có bất cứ nhượng bộ bất hợp lý nào”. Điều này cho thấy hai bên còn nhiều bất đồng nghiêm trọng. Có tin kết quả đàm phán sẽ được công bố vào sáng 10/1.

Giá vàng trong nước

Trái ngược với giá vàng thế giới, tại thị trường trong nước, giá vàng lại chứng kiến một phiên sụt giảm mạnh.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,59– 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,50 - 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/1: Đảo chiều đi lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới