Thứ ba, 16/04/2024 18:48 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/11: Chạm đáy 3 tháng sau cuộc họp của Fed

MTĐT -  Thứ bảy, 10/11/2018 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 10/11 nay lao dốc không phanh và được cho là giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 do đồng USD tăng mạnh sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hôm nay 10/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.211 USD/ounce, giảm khoảng 13 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay lao dốc không phanh và được cho là giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 do đồng USD tăng mạnh sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác tăng lên mức 96,64 điểm sáng nay, từ mức 96,2 điểm vào sáng hôm qua.

Đồng USD tăng sau khi Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản đồng USD, nhưng phát tín hiệu sẽ có một đợt nâng lãi suất vào tháng 12, bất chấp những biến động gần đây trên thị trường tài chính và sự chỉ trích của Tổng thống Donald Trump.

Hãng tin Bloomberg cho biết, kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ kéo dài hai ngày, Fed nói “các hoạt động kinh tế đang tăng lên với một tốc độ mạnh mẽ” và thị trường việc làm "tiếp tục tăng trưởng mạnh" với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp. Trong dự báo về đường đi lãi suất, Fed duy trì quan điểm "nâng lãi suất từ tốn".

Giá vàng thế giới hôm nay xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3. Ảnh: Internet. 

Ủy ban Thị trường mở (FOMC), bộ phận quyết định lãi suất trong Fed, nói rằng các yếu tố gây áp lực và hỗ trợ đối với tăng trưởng kinh tế Mỹ "nhìn chung cân bằng" - đánh giá không thay đổi so với cuộc họp hồi tháng 9. Kỳ vọng lạm phát, dù giảm nhẹ trong mấy tuần gần đây ở một vài chỉ số, được Fed miêu tả là "hầu như không thay đổi, cân bằng", tương tự như tuyên bố của lần họp trước.

Đồng USD tiếp tục đà phục hồi sau khi các thị trường “nhẹ nhõm” sau kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ và giới đầu tư hướng sự chú ý đến Fed. Giá vàng đã giảm hơn 10% so với mức đỉnh ghi nhận hồi tháng Tư do giới đầu tư “ưu ái” đồng USD hơn khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung nổ ra trong bối cảnh Mỹ nâng lãi suất.

Một số nhà phân tích dự báo rằng đồng USD sẽ giữ được xu hướng tăng trong ngắn hạn và điều này không tốt cho vàng. Fed tiếp tục tiến trình nâng lãi suất. Đồng thời, nhiều nhà đầu tư vẫn tin rằng dù gặp khó khăn nhưng với tính cách kiên định, Tổng thống Donald Trump sẽ duy trì thúc đẩy các chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong nước và đẩy mạnh thực thi kế hoạch cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp Mỹ .

Thêm nữa, việc giá vàng tụt mạnh cũng do sự suy yếu nguồn cầu từ các quỹ đầu tư lớn. Mới đây, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã cho thấy họ đang có xu hướng giảm lượng vàng nắm giữ trong những ngày gần đây.

Giá vàng trong nước cũng đồng loạt giảm trong phiên giao dịch hôm qua, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm tới 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra), còn tại thị trường TP. HCM chốt phiên từ 36,35 - 36,51 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/11: Chạm đáy 3 tháng sau cuộc họp của Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.