Thứ sáu, 29/03/2024 21:11 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/2: USD tăng, vàng vẫn duy trì mức cao

MTĐT -  Chủ nhật, 10/02/2019 06:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 10/2 tiếp tục treo ở mức cao trong bối cảnh đồng USD phục hồi mạnh.

Giá vàng hôm nay 10/2 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.314 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục treo ở mức cao trong bối cảnh đồng USD phục hồi mạnh chủ yếu do tâm lý lo ngại rủi ro của giới đầu tư trước những dự báo không mấy lạc quan đối với các nền kinh tế hàng đầu.

Tuần qua, giá vàng đã trải qua một tuần đầy biến động, trong phiên ngày 7/2 tụt xuống 1.302,11 USD/ounce - mức thấp nhất trong 1 tuần qua. Tuy nhiên, đến phiên ngày 9/2, giá vàng đã khởi sắc trở lại.

Nhà phân tích chiến lược Bob Haberkorn thuộc RJO Futures cho rằng với giá cổ phiếu thấp thì người ta sẽ hướng tới thị trường vàng. Trong lúc nền kinh tế Mỹ không chứng kiến những số liệu kinh tế thấp yếu như Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu, và điều đó đang hỗ trợ đồng USD.

Tin tức cho hay thị trường chứng khoán thế giới sụt giảm trong ngày thứ 3 liên tiếp do lo ngại về đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế thế giới và thiếu các dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ - Trung sẽ sớm được giải quyết.

Giá vàng ước tăng khoảng 13% từ mức thấp nhất hơn 1 năm rưỡi qua đã được ghi nhận trong tháng Tám năm ngoái, chủ yếu nhờ thị trường chứng khoán biến động và chính sách ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Song một đồng USD mạnh lên đã làm giá vàng giảm 0,3% trong tuần vừa qua. Đồng “bạc xanh” đã tăng giá so với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường thế giới, và hướng tới tuần được giá nhất trong sáu tháng qua.

Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực châu Âu và nhiều nền kinh tế lớn. EU dự báo kinh tế 19 nước thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ tăng trưởng chỉ 1,3% trong năm nay, thấp hơn nhiều so với con số 1,9% theo dự báo được đưa ra trong tháng 11/2018.

Tuy nhiên, tuần qua, giá vàng không được hậu thuẫn khi nhiều thị trường châu Á quan trọng đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán phải hết tuần này mới kết thúc. Thị tường vàng trong nước vẫn trong kỳ nghỉ lễ vì vậy, giá vàng trong nước chưa có sự thay đổi so với thời điểm trước Tết.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/2: USD tăng, vàng vẫn duy trì mức cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới