Thứ năm, 25/04/2024 20:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/4: Giá vàng “nằm yên”, chờ cơ hội vực dậy

MTĐT -  Thứ ba, 10/04/2018 06:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay không thay đổi so với phiên hôm qua, theo các chuyên gia, nhiều khả năng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang dần được xoa dịu.

Giá vàng hôm nay 10/4, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao ngay ở mức 1.333 USD/ounce - không thay đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng tiếp tục giữ được mức giá ổn định khi đang có rất nhiều sóng gió gây ảnh hưởng tới thị trường tài chính.

Giới phân tích cho rằng, cuộc chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn là Mỹ và Trung Quốc khó có thể xảy ra, những động thái của 2 bên chỉ đang dừng ở mức đe dọa.

Về phía Mỹ, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã chính thức gửi yêu cầu tham vấn với Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) nhưng vẫn cần thời gian mới có thể áp mức thuế bổ sung đối với danh mục hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

Ngược lại, Trung Quốc tuy cũng đã đưa ra danh mục hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ cần đánh thuế bổ sung nhưng cũng cần phải được Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc và Quốc vụ viện Trung Quốc thông qua.

Nhiều khả năng, cả hai bên sẽ cố gắng tìm ra một giải pháp hợp lý hơn là một cuộc chiến tranh thương mại.

Giá vàng thế giới hôm nay không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Một trong những yếu tố tác động không nhỏ đến giá vàng thế giới chính là tình hình việc làm ở Mỹ, theo Doji, Bộ Lao động Mỹ cho biết, có 103.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 3, mức thấp nhất kể từ mùa thu năm ngoái. Kỳ vọng của thị trường là nền kinh tế tạo thêm gần 200.000 việc làm mới.

Nhận định về giá vàng tuần này, các chuyên gia thị trường tại Wall Street nhận định giá vàng tăng với tỷ lệ chiếm 57%, 14% nhận định giá vàng giảm, 29% còn lại nhận định thị trường đi ngang. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, khoảng 47% số người tham gia nhận định giá giảm, 14% nhận định giá tăng, 39% nhận định giá đi ngang.

Tuy nhiên, Kitco dẫn lời giám đốc chiến lược hàng hóa ông Ole Hansen thuộc Saxo Bank cho biết, giá vàng đang không nhiều kỳ vọng khởi sắc khi vị thế tăng trong dài hạn vẫn chưa được định hình dù tín hiệu xanh sắc luôn có.

Hansen chỉ ra rằng thị trường kim loại quý đang trở thành rào cản cho vàng khi giao dịch phạm vi hẹp, bó buộc thị trường mà đáng lẽ ra cần được đẩy mạnh hơn. Một sự suy giảm tương đối giữa các kim loại trắng khi phụ thuộc vào nhu cầu công nghiệp của Palladium, Bạch kim và Bạc như kéo giá vàng khựng lại khi mức kháng cự đang bị giảm trong phiên giao dịch đầu tuần ở con số 1.355 USD/oz, mất gần 10 USD/oz so với dự báo tuần trước.

Tuy nhiên, Hansen lưu ý rằng sự không chắc chắn về tình hình chính trị sẽ tiếp tục đưa giá vàng lên mức cao hơn khi các quốc gia cần dự trữ số lượng lớn để tránh mất cân bằng trong thanh khoản xuyên biên giới.

Còn giá vàng trong nước, đầu giờ sáng nay, tại SJC giao dịch ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được mua vào với giá 36,67 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 36,75 triệu đồng/lượng.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, NĐT)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/4: Giá vàng “nằm yên”, chờ cơ hội vực dậy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng