Thứ sáu, 29/03/2024 13:46 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 1/1: Rực rỡ ngày đầu năm 2019

MTĐT -  Thứ ba, 01/01/2019 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 1/1 đi lên trong phiên đầu năm mới 2019 chủ yếu là do đồng USD giảm khá mạnh và thị trường chứng khoán châu Á có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Giá vàng hôm nay 1/1, mở đầu phiên giao dịch đầu năm 2019 đứng ở mức 1.282 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 giao dịch cuối cùng ở mức 1.283 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đi lên trong phiên đầu năm mới 2019 chủ yếu là do đồng USD giảm khá mạnh trong bối cảnh có những tín hiệu mới khá tốt đẹp trong quan hệ Mỹ-Trung và thị trường chứng khoán Châu Á khởi sắc trở lại.

Tâm lý quan ngại về đà leo thang căng thẳng thương mại giữa hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc đã được xoa dịu phần nào khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã có "cuộc điện đàm tốt đẹp" với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 29/12 để thảo luận về vấn đề thương mại, đồng thời khẳng định hai bên đã đạt được "bước tiến lớn". Trong khi đó, giới truyền thông Trung Quốc có vẻ kín tiếng hơn khi chỉ cho biết, Chủ tịch Tập Cần Bình hy vọng các phái đoàn đàm phán của hai nước sẽ sớm gặp nhau và đi tới một thỏa thuận cùng có lợi.

Thông tin này đã giúp các chỉ số chứng khoán Châu Á tăng điểm. Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0,2%.

Trong năm 2018, giá vàng chịu tác động từ nhiều yếu tố trong đó chủ yếu là sự lên xuống của đồng USD, những chính sách về lãi suất của Fed, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và những vấn đề chính trị xảy ra tại Trung Đông, Mỹ và Triều Tiên, các nước châu Âu...

Chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - đã tăng 4,6% tính chung trên cả năm 2018 khi tranh chấp thương mại Trung - Mỹ nổ ra trong bối cảnh lãi suất tại Mỹ tăng lên và qua đó ảnh hưởng đến nhu cầu về vàng.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Tuy nhiên trong một báo cáo mới đây, công ty tư vấn thị trường Wing Fung của Trung Quốc đã đưa ra dự báo giá vàng có khả năng phục hồi và  trở lại khoảng 1.300 - 1.350 USD/ounce do những lo ngại về khả năng suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tiến trình tăng lãi suất tại nhiều nền kinh tế.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước cũng đang có dấu hiệu tăng do nhu cầu mua vàng trước Tết âm lịch sắp đến.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 1/1: Rực rỡ ngày đầu năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới