Thứ bảy, 20/04/2024 00:15 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 11/3: Tiếp tục tăng ngay phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 11/03/2019 06:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 11/3 vàng tiếp đà tăng trưởng và được giới chuyên gia dự báo sẽ tăng mạnh trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 11/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.298 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà tăng trưởng và được giới chuyên gia dự báo sẽ tăng mạnh trong tuần này.

Việc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) một lần nữa hạ dự báo cho nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và 2020, viện dẫn những tranh chấp thương mại và bất ổn từ Brexit đã khiến giá vàng đi lên.

Một yếu tố nữa đẩy giá vàng thế giới nhích lên là báo cáo việc làm của Mỹ chỉ tạo ra thêm 20.000 việc làm trong tháng 2/2019 và hoạt động xuất khẩu tại Trung Quốc thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Ông Jim Iuorio, giám đốc điều hành tại TJM Instunityal Services cho rằng, nếu Fed giữ lãi suất thấp vì lo ngại tăng trưởng trong nước có thể đủ để đẩy vàng lên cao hơn. Bên cạnh đó tăng trưởng kinh tế yếu có thể là hoảng loạn và gây bán tháo trên thị trường chứng khoán, điều này cũng sẽ có lợi cho vàng.

Khi đồng USD lên giá, giá vàng thường giảm do kim loại này được định giá theo đồng bạc xanh, sẽ trở nên đắt hơn cho các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác. Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng hạn chế nhờ các chỉ số chứng khoán của Mỹ giảm.

Các chuyên gia và nhà đầu tư tại Main Street và Main Street tham gia khảo sát dự báo giá vàng hàng tuần của Kitco News đều dự báo giá vàng tuần này (11-18/3) sẽ có hi vọng tăng giá.

Tham gia cuộc khảo sát tại Wall Street có tổng cộng 14 chuyên gia thị trường. Trong đó, 12 người (86%) cho rằng vàng tăng giá trong tuần tới. Có 1 phiếu bầu hoặc 7%, cho biết giá vàng ở mức thấp hơn hoặc đi ngang tuần tới.

Trong khi đó, 538 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 274 cử tri, tương đương 51%, kêu gọi vàng sẽ tăng giá. 177 người, hoặc 33%, dự đoán vàng sẽ giảm. 87 cử tri còn lại, tương đương 16%, nhìn thấy một thị trường vàng đi ngang.

Trong cuộc khảo sát gần đây, chuyên gia tại Wall Street đã nhận định rằng vàng giảm giá trong khi những nhà đầu tư tại Main Street dự báo vàng tăng giá. Kết quả, giá vàng kỳ hạn tháng 4 của Comex trong tuần đã giảm 70 cent ở mức 1.298,50 USD/ ounce.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua (10/3), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 11/3: Tiếp tục tăng ngay phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...