Thứ năm, 18/04/2024 16:16 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 11/5: Giá vàng leo thang cùng căng thẳng Trung Đông

MTĐT -  Thứ sáu, 11/05/2018 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 11/5 bất ngờ tăng mạnh sau khi Tổng thống mỹ Donald Trump tuyên bố nước này sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Giá vàng hôm nay 11/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giao ngay ở mức 1.320 USD/ounce - tăng 6 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 giảm 0,05% xuống 1.321,60 USD/ounce.

Giá vàng quay đầu tăng mạnh trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức tuyên bố nước này sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và áp đặt trở lại các lệnh trừng phạt kinh tế.

Quyết định đơn phương của Mỹ có nguy cơ đẩy khu vực Trung Đông vào vòng xoáy căng thẳng mới khi Iran đe dọa có thể nối lại các chương trình hạt nhân của mình.

“Hôm nay, tôi tuyên bố nước Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Ngay sau đây, tôi sẽ ký bản ghi nhớ để tái áp đặt các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào chính quyền Iran liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này. Chúng tôi sẽ thực hiện trừng phạt kinh tế ở mức cao nhất”, ông Trump nói.

Ngày 10/5, Israel ngày 10/cũng tuyên bố đã tấn công gần như toàn bộ các cơ sở quân sự của Iran tại Syria sau khi Iran bắn tên lửa vào lãnh thổ do Israel kiểm soát.

“Chúng ta đã chứng kiến đợt tăng giá của đồng USD những tuần vừa qua, nhưng giá vàng đã không rớt giá mạnh như ta nghĩ. Vì thế, căng thẳng chính trị đang hỗ trợ giá vàng”, chiến lược gia hàng hóa Matthew Turner của Macquarie Securities cho biết.

Theo đánh giá, xu hướng bứt phá mạnh mẽ của chứng khoán Mỹ và dầu thô đã lấn át sức hấp dẫn của vàng. Ngoài ra, việc Triều Tiên thả 3 công dân Mỹ cũng khiến nhu cầu đầu tư vào tài sản an toàn như vàng suy yếu.

Quyết định này của ông Trump đang đẩy giá dầu thô thế giới tăng vọt lên cao nhất trong hơn 3 năm qua. Giá dầu thế giới tăng cao là mọt tín hiệu tích cực đối với vàng.

Tuy nhiên, giá vàng cũng gặp phải rào cản là đồng USD vẫn đang “cố thủ” ở mức cao, lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng trở lại lên 3%.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi số liệu về Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, đây được coi là cơ sở để dự đoán lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Một thông tin không khả quan nữa là các quỹ đầu tư vẫn tiếp tục “xả” hàng, trong đó quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust tiếp tục giảm lượng nắm giữ thêm 0,14% xuống còn 862,95 tấn trong phiên giao dịch 9/5.

Chuyên gia phân tích của ngân hàng ANZ, Daniel Hynes nhận xét giá kim loại quý này đang mắc kẹt giữa rủi ro địa chính trị gia tăng và đồng USD mạnh hơn. Nhu cầu mua vào một loại tài sản an toàn như vàng không mạnh như dự đoán.

Còn tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên trước đó.

Tổng hợp theo (Đời sống & pháp lý, KT&TD)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 11/5: Giá vàng leo thang cùng căng thẳng Trung Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.