Thứ sáu, 19/04/2024 19:41 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 12/1: Cuối tuần đi xuống

MTĐT -  Thứ bảy, 12/01/2019 06:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 12/1 quay đầu giảm nhẹ do đồng USD phục hồi trở lại. Dù vậy, giá vàng vẫn treo ở mức cao trước những thông tin ôn hòa của Fed.

Giá vàng hôm nay 12/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.289 USD/ounce, giảm khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm nhẹ do đồng USD phục hồi trở lại. Dù vậy, giá vàng vẫn treo ở mức cao.

Theo Kyle Rodda, một nhà phân tích thị trường tại IG, Australia, giá vàng đang nhận được một chút hỗ trợ từ các thông tin ôn hòa của Fed và sự bất ổn về thể chế ở Hoa Kỳ.

Trong bài phát biểu của mình Chủ tịch Fed Jerome Powell cho thấy Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - vẫn chưa có ý định chấm dứt tiến trình nâng lãi suất. Ông Jerome Powell ngày 10/1 nhấn mạnh một lần nữa rằng, Fed có thể sẽ kiên nhẫn và thận trọng trong chính sách lãi suất của mình.

Ngoài ra, những lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ sẽ tăng chậm lại vào cuối năm 2019 và sang năm 2020. Vì vậy thị trường đang đặt cược nhiều vào khả năng lãi suất sẽ giảm.

Hiện các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi tin tức mới hơn về các cuộc đàm phán thương mại Trung - Mỹ, sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng các cuộc thảo luận với Mỹ trong tuần này đã diễn ra rộng rãi và chi tiết, và cả hai bên đã đồng ý tiếp tục giữ chặt chẽ tiếp xúc.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước cũng dao động quanh ngưỡng cao trong 2 tuần qua.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, các cửa hàng vàng bạc trong nước liên tục tăng giá. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,65– 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 40.000 đồng ở chiều mua vào 20.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,55 - 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 30.000 đồng ở chiều mua vào.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 12/1: Cuối tuần đi xuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...