Thứ bảy, 20/04/2024 12:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 12/2: Sát ngày Thần Tài, vàng trong nước tăng sốc

MTĐT -  Thứ ba, 12/02/2019 06:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 12/2 quay đầu giảm do đồng USD tăng trưởng mạnh. Trái với giá vàng thế giới, thị trường trong nước lại không ngừng đi lên khi sát ngày Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 12/2 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.307 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm do đồng USD tăng trưởng mạnh.

Ngoài ra, theo giới phân tích, những yếu tố chưa rõ ràng về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đã đẩy đồng USD đi lên, khiến sức hấp dẫn của tài sản an toàn như vàng giảm đi, ngay cả khi các nhà đầu tư lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu.

Nhà phân tích Benjamin Lu thuộc Phillip Futures (Singapore) cho rằng đồng USD lên giá đang là trở ngại đối với giá vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà phân tích này nhận định, triển vọng giá vàng trong dài hạn khá lạc quan, do những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, sự thiếu vắng những dấu hiệu tích cực trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung và việc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Khu vực sử dụng đồng euro.

Các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong tuần này, khi phái đoàn các quan chức Mỹ sẽ tới Bắc Kinh tiến hành vòng thương lượng tiếp theo. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước cho biết ông không có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước ngày 1/3, thời hạn chót cho việc đạt được thỏa thuận. Ông tuyên bố sẽ tăng thuế áp lên số hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc nếu hai bên không đạt được thỏa thuận trước 12 giờ 1 phút sáng 2/3.

Đầu phiên giao dịch ngày 12/2, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 96,78 điểm.

USD tăng vọt do đồng bảng Anh, euro và Nhân dân tệ tụt giảm. Giới đầu tư lo ngại những bất ổn trên thị trường tài chính thế giới. Đồng bạc xanh trở bất ngờ được hưởng lợi do những lo ngại về suy giảm kinh tế.

Trước đó, giá vàng thế giới chạm mức cao trong nhiều tháng qua là nhờ chính sách lãi suất của Fed.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho rằng, trong khi nhận được sự hỗ trợ từ chính sách của Fed, giá vàng có thể vẫn trong thế giằng co cho đến khi có sự rõ ràng về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và tình trạng đóng cửa Chính phủ Mỹ.

Giá vàng trong nước

Trái với giá vàng thế giới, các thương hiệu vàng trong nước lại tăng không ngừng khi gần đến ngày Vía Thần Tài.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 36,90 - 37,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Hà Nội, doanh nghiệp này niêm yết vàng SJC từ 36,93 - 37,13 triệu đồng đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 37,00 – 37,25 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 12/2: Sát ngày Thần Tài, vàng trong nước tăng sốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ