Thứ sáu, 19/04/2024 19:11 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 12/3: Khởi động tuần mới đầy khó khăn

MTĐT -  Thứ hai, 12/03/2018 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 12/3 trên thế giới chịu áp lực giảm mạnh sau khi tụt giảm trong cuối tuần trước. Nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ giảm trong tuần này.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.323,1 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.324 USD/ounce.

Theo phân tích kỹ thuật, vàng vẫn trong xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.325 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Nhìn lại tuần qua có nhiều thông tin đã tác động đến giá vàng 3 lần trong năm nay. Việc Tổng thống Donald Trump chính thức ký lệnh đánh thuế 25% cho thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu vào Mỹ nhưng sẽ miễn trừ Canada, Mexico và các nước khác có thể đề nghị được miễn trừ.

Quyết định này của ông Trump giảm bớt nỗi lo về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại, giúp chứng khoán Mỹ tăng điểm và USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Đồng bạc xanh tăng điểm từ mức thấp nhất trong gần ba tuần so với đồng Euro lên mức 90.01 sau khi chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu được công bố. ECB đã không tăng lãi suất trong cuộc họp thường kỳ.

Ông Mario Draghi đã phát đi tín hiệu tiến trình bình thường hóa chính sách tiền tệ tại khu vực đồng Euro sẽ được tiến hành một cách từ từ. Với những điều chỉnh về chính sách của Mỹ, thị trường chứng khoán đã bật tăng mạnh cùng với sự hồi phục của đồng USD đang gây áp lực mạnh lên giá vàng trong tuần này.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, việc làm phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng 313.000 trong tháng 2, trong khi trước đó các nhà kinh tế ước tính có thể chỉ tăng khoảng 200.000.

Đây là một tín hiệu khá tích cực và là cơ sở để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất ngay trong tháng này và đẩy mạnh kế hoạch tăng tốc thắt chặt chính sách tiền tệ hướng tới một nền kinh tế phát triển ổn đinh hơn.

Do đó, cuộc khảo sát của Kitco New cho thấy, chỉ có 2 trong số các nhà đầu tư chuyên nghiệp, tương đương 12%, dự báo giá vàng sẽ tăng tuần này, trong khi đó, có 11 người đoán giá giảm (65%) và 1 người đoán giá đi ngang.

Giá vàng trong nước và thế giới đều có xu hướng giảm - Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,620 – 36,820 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,700 –36,770 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Diễn biến tăng giảm đan xen, kết hợp nhu cầu đầu tư mỏng khiến thị trường vàng miếng trong tuần qua khá trầm lắng. Phần lớn các giao dịch mua bán chỉ ở mức trung bình, trong khi nhiều nhà đầu tư vẫn đang tạm ẩn mình để chờ thêm những cơ hội mới trong ngắn hạn.

Các chuyên gia nhận định việc giá vàng trong nước tăng giảm trong biên độ hẹp với xu hướng không rõ ràng chính là một trong những yếu tố khiến thị trường ghi nhận thêm nhiều phiên giao dịch trầm lắng.

Theo Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, thị trường giao dịch vàng miếng trong phiên giao dịch tuần qua nhìn chung khá ảm đạm, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội là chủ yếu.

Trong khi đó, một số tiệm vàng lớn tại Hà Nội cho biết, vàng trang sức từ đầu năm đến nay bán tốt hơn vàng miếng, do nhu cầu của người dân mua vàng lấy may đầu năm và dịp 8/3.

P.V (tổng hợp theo Vietnamnet, TTXVN, Dân Việt)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 12/3: Khởi động tuần mới đầy khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...