Thứ sáu, 19/04/2024 10:14 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 12/5: Chốt tuần lạc quan

MTĐT -  Chủ nhật, 12/05/2019 06:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 12/5 chốt tuần đi lên, giá vàng đang nhận được sự hỗ trợ từ nhiều yếu tố.

Giá vàng thế giới hôm nay 12/5

Giá vàng hôm nay 12/5, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce, gần như không thay đổi so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới tuần qua đã trải qua một tuần đầy biến động. Hồi đầu tuần, thị trường thế giới chứng kiến những phiên giảm giá thất thường thì đà tăng trong hai phiên giao dịch liên tiếp vào cuối tuần đã giúp giá vàng ghi nhận tuần đi lên.

Việc thị trường chứng khoán toàn cầu cùng giá dầu đồng loạt lao dốc và tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tăng mức thuế từ 10% lên 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc từ ngày 10/5 đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng trong phiên giao dịch ngày 6/5.

Tuy nhiên, thị trường kim loại đá quý lại nhanh chóng bị tác động khi thị trường chứng khoán phục hồi và đồng USD mạnh lên, giữa bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Thị trường kim loại quý tiếp tục trồi sụt bất nhất trong hai phiên giao dịch 8-9/5, trước khi đi lên trong phiên cuối tuần, đánh dấu hai ngày tăng giá liên tiếp.

Nhà phân tích thị trường cao cấp Craig Erlam của công ty tư vấn đầu tư OANDA nhận định đồng USD nói chung đã thể hiện khá tốt bất cứ khi nào căng thẳng thương mại leo thang.

Trong báo cáo gửi khách hàng, chuyên gia này cho hay cần theo dõi trong những ngày tới để xem liệu giá vàng có được hỗ trợ thêm nếu những nỗi lo trở thành hiện thực và mức thuế quan mới được Mỹ áp dụng với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc hay không.

Đêm 9/5, Mỹ chính thức tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc từ 10% lên 25%, khi Washington tuyên bố Bắc Kinh đã thay đổi những cam kết trong các cuộc đàm phán trước đó. Trung Quốc đe dọa sẽ trả đũa hàng rào thuế quan mới nhất của Mỹ, nhưng các cuộc đàm phán thương mại vẫn tiếp tục diễn ra trong ngày 10/5.

Giá vàng trong nước

Cùng xu hướng chung với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng ghi nhận tăng nhẹ vào những phiên cuối tuần.

Trong 6 phiên giao dịch của tuần qua, đa phần giá vàng SJC có chiều hướng tăng, chỉ có 2 phiên giá vàng sụt giảm nhẹ. Phiên cuối tuần này giá vàng tiếp tục tăng nhẹ và với mức giá hiện tại, giá vàng SJC đang cao hơn cuối tuần trước là 80.000 đồng/lượng.

Từ đầu phiên giao dịch của tuần này, giá vàng bắt đầu có xu hướng tăng. Qua các phiên liên tiếp, giá bán vàng tăng dần từ 36,35 triệu đồng lên mức 36,4 triệu đồng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,26 - 35,45 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,26 - 36,43 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 12/5: Chốt tuần lạc quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?