Thứ năm, 28/03/2024 14:59 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/12: Trong nước ngược chiều thế giới

MTĐT -  Thứ năm, 13/12/2018 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/12 chấm dứt đà tăng, tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức cao do đồng USD suy yếu và những bất ổn từ thị trường tài chính thế giới.

Giá vàng hôm nay 13/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.246 USD/ounce, giảm khoảng 3 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 đứng ở mức 1.249 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay chấm dứt đà tăng, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức cao do đồng USD suy yếu và thị trường tài chính bất ổn.

Vàng neo cao trong khí các thị trường chứng khoán biến động lên xuống thất thường do giới đầu tư gặp khó khăn trong việc đánh giá triển vọng của các nền kinh tế.

Vụ bắt giữa Giám đốc tài chính của Huawei tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý trên thị trường. Và với những động thái của các bên có liên quan cho thấy vụ việc sẽ còn kéo dài và sẽ là ngòi nổ châm ngòi cho những căng thẳng thương mại Mỹ - Trung trong thời gian tới.

Thậm chí, theo diễn biến mới nhất, giới phân tích cho rằng vụ việc sẽ là một “lá bài” của Mỹ trong việc đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Giới đầu tư cũng chờ đợi xem triển vọng kinh tế Mỹ và thế giới sẽ như thế nào cũng như định hướng về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Với những diễn biến gần đây, bao gồm những tín hiệu hạ nhiệt của nền kinh tế Mỹ, nhiều khả năng Fed có thể dừng chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Bart Melek – phụ trách mảng chiến lược hàng hóa tại TD Securities – cho biết Fed đang bắt đầu đánh đi tín hiệu cho thấy họ có thể rất gần trạng thái trung lập, nghĩa là tiến hành tăng lãi suất không nhiều lần nữa.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước đồng loạt đi xuống. Đáng chú ý, giá vàng 9999 giảm tới 50.000 - 60.000 đồng/lượng.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,260 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,360 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/12: Trong nước ngược chiều thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.