Thứ bảy, 20/04/2024 02:13 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/2: Bất ngờ bật tăng trong những ngày giáp Tết

MTĐT -  Thứ ba, 13/02/2018 06:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/2 tiếp tục tăng mạnh do đồng USD giảm nhẹ và nhu cầu tiêu thụ vàng ở châu Á tăng cao.

Tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.322 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 14,7% (+169 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng theo như dự đoán của các chuyên gia và nhà phân tích. Trước đó, dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát Phố Wall đã có đến 50% cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 30% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 20% rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 731 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 408 ý kiến (tương đương 56%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. 219 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 30%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại (104 ý kiến tương đương tỷ lệ 14%) nhận định giá vàng đi ngang.

Giá vàng tăng là do đồng USD giảm nhẹ và thị trường hướng vào dữ liệu lạm phát của Mỹ. Trong khi đó, thị trường cổ phiếu châu Á đang gặp khó khăn vào hôm thứ hai khi các nhà đầu tư lo lắng về những rủi ro từ lạm phát của Hoa Kỳ

Theo giám đốc nghiên cứu tại London ông Jasper Lawler, việc thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm trong giai đoạn vừa qua không đủ để gây áp lực cho các nhà đầu tư tìm đến vàng với vai trò trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng, các nhà đầu tư không nên kỳ vọng vào việc giá vàng tăng mạnh khi ngày càng có nhiều tín hiệu cho thấy các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ thắt chặt hơn chính sách tiền tệ.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều có đồng quan điểm về xu hướng tăng giá của vàng. Theo đó tại cuộc khảo sát của Wall Street có 50% tăng, 30% giảm, 20% trung lập. Còn tại khảo sát của Main Street với nhận định 56% tăng, 30% giảm và 14% trung lập.

Các nhà phân tích cũng tỏ ra lạc quan do nhu cầu vàng của Trung Quốc tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên Đán. Việc sản lượng tiêu thụ tại quốc gia đông dân nhất thế giới này tăng cao sẽ góp phần làm thúc đẩy giá vàng lên cao.

Giá vàng tăng mạnh trong những Tết - Ảnh minh họa: Internet.

Daniel Hynes, chuyên gia chiến lược hàng hóa của ANZ, nói với Kitco News: "Chúng tôi nhìn thấy được nhu cầu tương đối mạnh mẽ đến từ Trung Quốc trong tháng 1, thời điểm chuẩn bị dẫn tới năm mới của quốc gia này. Với con số mà chúng tôi nhìn thấy, hy vọng về nhu cầu tăng trưởng hai con số vào năm 2018 hoàn toàn có thể xảy ra.".

Nhà phân tích Simona Gambarini của Capital Economics cũng cho rằng, dựa vào những biến động thị trường, nhu cầu vàng trước Tết Nguyên đán là tương đối cao, điều này sẽ dẫn đến mức giá sẽ còn tiếp tục tăng trong vài ngày tới.

Tuy nhiên, bà lại đưa ra cái nhìn khá bi quan về thị trường vàng trong năm 2018. “Trước tiên, chúng tôi mong đợi đồng Nhân dân tệ sẽ tăng giá mạnh trong năm nay. Điều này cần phải làm để yên lòng các nhà đầu tư đã tìm kiếm sự an toàn của thị trường vàng. Thứ 2, nhu cầu vàng trang sức đã có xu hướng giảm đáng kể từ năm 2013, và tôi cho rằng, đây không phải là khởi đầu của một xu hướng đi lên”.

Thị trường vàng trong nước cũng ghi nhận những biến động về giá vàng, chiều 12/2, giá vàng tại TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Hà Nội, mức giá bàn ra là 37,06 triệu đồng/lượng.

So với phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng đã tăng 120.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 110.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi giá vàng của SJC tăng, thì giá vàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji lại giảm.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch 12/2, giá vàng của công ty này được niêm yết ở mức 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/2: Bất ngờ bật tăng trong những ngày giáp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...