Thứ năm, 18/04/2024 11:46 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/6: Giảm nhẹ trước cuộc họp của Fed

MTĐT -  Thứ tư, 13/06/2018 06:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/6, quay đầu giảm nhẹ trước bối cảnh cuộc họp của Fed diễn ra. Theo dự báo, nhiều khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 13/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.297 USD/ounce - giảm khoảng 5 USD so với ngày hôm qua.

Trong ngày hôm qua, trước thềm cuộc gặp gỡ lịch sử Mỹ - Triều diễn ra, giá vàng đã bất ngờ đi lên và vọt khỏi mốc 1.300 USD/ounce. Thế nhưng giá vàng hôm nay lại bước vào đợt giảm giá mới sau những thông tin tích cực từ tình hình đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Điều này đã làm cho đồng USD tăng mạnh trở lại và tác động lên giá vàng.

Các thị trường chứng khoán đi lên ngày 12/6, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có cuộc trao đổi toàn diện, sâu rộng và chân thành về các vấn đề liên quan đến việc thiết lập quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên. Hai bên đã ra tuyên bố chung sau hội nghị.

Ngoài ra, thị trường cũng chú tâm tới việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách đang diễn ra.

Hiện thị trường đang hướng vào cuộc họp chính sách của Fed, với nhiều khả năng lãi suất ở Mỹ sẽ được nâng lên. Vàng thường nhạy cảm với chính sách lãi suất của Mỹ, lãi suất tăng sẽ giúp đồng bạc xanh mạnh lên, song lại khiến các mặt hàng như vàng không còn hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến sẽ tiến hành họp chính sách trong tuần này. 

Các nhà phân tích dự báo Fed sẽ tiến hành nâng lãi suất ba lần trong năm nay.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ trong phiên 8/6 vừa qua đã giảm 0,46% xuống 828,76 tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 22/2.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Công ty vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,83 - 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 30 nghìn mua vào và 40 nghìn bán ra so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Trong khi đó, giá vàng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,83 - 36,93 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/6: Giảm nhẹ trước cuộc họp của Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.