Thứ bảy, 20/04/2024 03:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/7: Lao dốc không ngừng, nguy cơ thủng đáy mới

MTĐT -  Thứ sáu, 13/07/2018 06:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/7 ghi nhận phiên giảm giá thứ ba liên tiếp do USD tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng, vàng đã không còn là nơi trú ẩn an toàn với các nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay 13/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.245 USD/ounce, giảm khoảng 8 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới ghi nhận phiên giảm giá thứ ba liên tiếp và chưa có dấu hiệu hồi sinh trở lại trong bối cảnh đồng USD mạnh lên và giới đầu tư đã không còn coi vàng là nơi trú ẩn an toàn.

Trong 2 phiên giao dịch gần nhất, đồng USD từ mốc 93 điểm đã mạnh dần lên. Đồng USD mạnh hơn khiến vàng sẽ trở nên đắt hơn đối với nhà đầu tư nắm giữ ngoại tệ khi vàng được định giá bằng USD.

Giá vàng thế giới ghi nhận phiên thứ 3 giảm giá liên tiếp. 

Giới đầu tư đang coi USD là kênh trú ẩn an toàn khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ngày một leo thang. Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump đe dọa áp thuế bổ sung lên 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Danh sách hàng hóa có thể bị áp thuế bao gồm cả những sản phẩm tiêu dùng như quần áo, linh kiện ti vi, tủ lạnh và các sản phẩm công nghệ.

Trung Quốc đang hối thúc cộng đồng quốc tế chung tay để chống lại hành động theo nước này là “hoàn toàn không thể chấp nhận”.

Trong ngày hôm qua, đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng so với đồng yen, sau khi số liệu về lạm phát càng củng cố dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay.

Sự mạnh lên của đồng USD và tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ có thể làm giảm nhu cầu mua vào vàng khi khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,82 - 36,92 triệu đồng/lượng ở hai chiều bán ra và mua vào, giảm 50 ngàn đồng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,780 (mua vào) – 36,960, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/7: Lao dốc không ngừng, nguy cơ thủng đáy mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...