Thứ sáu, 26/04/2024 05:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/8: Kém sắc trong phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 13/08/2018 06:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/8 giá vàng thế giới tiếp tục giảm ngay trong phiên đầu tuần, dù vậy theo giới chuyên gia, giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 13/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.212 USD/ounce – giảm 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà giảm sốc, mặc dù được giới chuyên môn dự báo giá vàng sẽ tăng tuần trong này.

Dự báo về giá vàng trong tuần tới, nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều khả năng giá vàng sẽ tăng.

Cụ thể, 10 trong số các nhà đầu tư chuyên nghiệp, tương đương 67%, trả lời khảo sát của Kitco News dự báo giá vàng sẽ tăng tuần này. Trong khi có 3 người đoán giá giảm (20%) và 2 (13%) đoán giá đi ngang.

Các chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tuần này khi dựa vào yếu tố các quỹ có thể thực hiện bán khống đồng USD với lực lớn. Bởi cuối tuần qua, USD tăng giá khá mạnh, chỉ số USD-Index tăng 0,7 điểm, lên 96,33 điểm - cao nhất trong 3 tháng qua.

So với nhân dân tệ, USD đang ở mức cao nhất trong vòng 14 tháng qua. USD tăng mạnh do nhà đầu tư tăng mua trước căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, tình hình bất ổn tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến đồng tiền nước này mất giá không phanh. Đồng bạc xanh tăng mạnh khiến kim loại vàng kém hấp dẫn hơn nhưng khi các nhà đầu tư bán khống USD, giá vàng sẽ tăng trở lại. Một yếu tố khác hỗ trợ vàng tăng đến từ mùa cưới tại Ấn Độ, nhu cầu vàng tăng cao.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures - Daniel Pavilonis cho rằng, dù đồng USD khá mạnh nhưng với mọi thứ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, dòng tiền có thể sẽ chảy vào thị trường kim loại quý. Vì vậy, chuyên gia này dự đoán giá vàng sẽ được nâng lên.

Nhóm chuyên gia dự báo giá vàng giảm cho rằng, vàng đã không thể hiện rõ là nơi trú ẩn an toàn trong những biến động trong tuần qua, giá đã không tăng thì cũng khó tăng trong tuần tới. Động thái bán vàng ra của quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR vẫn chưa thấy điểm dừng.

Kevin Grady - Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC - lại không mấy lạc quan về giá vàng tuần này. “Chúng ta sẽ thấy một thử nghiệm của mức 1.200 USD. Tuy nhiên, một yếu tố có thể đảo ngược điều này sẽ là nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump làm điều gì đó để cố gắng đẩy đồng USD cao hơn”, Kevin Grady cho biết.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,700 - 36,800 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 20.000 đồng so với phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty SJC niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,640 - 36,840 triệu đồng/lượng, gần như không thay đổi so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/8: Kém sắc trong phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.