Thứ năm, 25/04/2024 18:18 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 1/4: Đầu tuần lặng sóng

MTĐT -  Thứ hai, 01/04/2019 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 1/4 chưa thể lấy đà phục hồi trở lại do đồng USD tăng mạnh và đã tăng 0.6% trong tuần. Tuy nhiên, các chuyên đều cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 1/4 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.291 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay chưa thể lấy đà phục hồi trở lại do đồng USD tăng mạnh và đã tăng 0.6% trong tuần.

Giá vàng thế giới chấm dứt ba tuần tăng liên tiếp, trước sự mạnh lên của đồng USD. Các nhà quan sát ước tính giá kim loại quý này giảm 1,4% trong tháng 3, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ cho biết, hiện thị trường vàng đang theo sát các số liệu về tình hình kinh tế Mỹ, cũng như ảnh hưởng của chúng đến quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Mới đây, ngày 29/3, Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đã kêu gọi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất để bảo vệ nền kinh tế nước này.

Phát biểu trên CNBC, ông Kudlow cho rằng FED cần phải giảm lãi suất như một biện pháp bảo vệ. Trước đó, Axios dẫn lời ông Kudlow cho biết FED cần "ngay lập tức" giảm lãi suất ở mức 0,5 điểm %.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng xuất hiện thông tin lạc quan mới khi Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính mỹ Steven Mnuchin sẽ đến Trung Quốc vào cuối tuần này để chốt lại các cuộc đàm phán giữa 2 nền kinh tế.

Các quan chức Mỹ nêu rõ Washington và Bắc Kinh đã đạt tiến triển trong tất cả các lĩnh vực đang thảo luận trong các cuộc đàm phán thương mại, với một sự biến chuyển chưa từng có về vấn đề chuyển giao công nghệ ép buộc, song hiện vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại.

Tham gia khảo sát giá vàng tuần này, 14 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street, trong đó có 9 người (64%) dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Có 2 người, tương đương với 14% cho rằng giá vàng sẽ giảm đi trong khi ba người trả lời, hoặc 21% đưa ra ý kiến trung lập hoặc nhìn thấy thị trường đi ngang.

Trong khi đó, 589 nhà đầu tư được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có tổng cộng có 301 người, tương đương 51% nhận định vàng sẽ tăng trong tuần tới, 190  nhà đầu tư khác, tương đương 32%, dự đoán vàng sẽ giảm. 98 người còn lại, tương đương 17% nhìn thấy một thị trường  vàng đi ngang.

Giá vàng vừa kết thúc tuần giao dịch ở vùng âm tính, kết thúc 3 tuần tăng giá. Bất chấp đợt tăng giá mạnh mẽ hồi đầu năm, trong suốt quý đầu tiên, kim loại màu vàng chỉ tạo mức lợi nhuận khiêm tốn, chỉ tăng khoảng 1,3%. Giá vàng tương lai giao tháng 6 lần cuối giao dịch ở mức 1.297,70 USD/ounce.

Theo Christopher Vecchio, chiến lược gia hàng hóa cao cấp của DailyFX thì vấn đề hiện tại vàng đang chịu là sự mất kết nối giữa dự báo về thị trường về một nền kinh tế trì trệ và cái mà các dữ liệu kinh tế thể hiện. “Các dự báo về kinh tế suy yếu của Quý I có thể sẽ không xảy ra. Nếu nhìn vào các dữ liệu trong tuần tới, tôi nghĩ chúng ta không mong đợi nhìn thấy sự sụt giảm mạnh mẽ bởi nó sẽ làm giảm giá trị tài sản an toàn của vàng.”

Đối với dự báo cho giá vàng trong tuần này, Vecchio cho biết đang trông đợi thấy vàng ở mức hỗ trợ ban đầu là 1.286 USD/ounce. Chuyên gia phân tích thị trường Chris Beauchamp của IG thì nói nếu giá vàng xuống dưới mức 1.285 USD/ounce, mức giá thấp nhất nó có thể chạm tới là 1.277 USD/ounce. Riêng chiến lược gia hàng hóa cao cấp Ole Hansen của Saxo Bank đưa ra mức 1.283 USD/ounce là mức quan trọng cần theo dõi.

Giá vàng trong nước

Tuần qua, cùng xu hướng với giá vàng thế giới, thị trường trong nước điều chỉnh giảm. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,46 - 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC mở cửa sáng nay ngày 1/4 tại Hà Nội đã giảm trở lại 30.000 đồng/lượng chiều mua và 20.000 đồng/lượng chiều bán, hiện niêm yết tại mức 36,41 – 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Còn tại thị trường TP. HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,41 – 36,57 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay lại chưa có điều chỉnh nào so với ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 36,36 – 36,81 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 8 giờ 30 ngày 1/4/2019

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 1/4: Đầu tuần lặng sóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.