Thứ sáu, 29/03/2024 06:25 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 14/2: Vàng “loạn giá” trong ngày Thần Tài

MTĐT -  Thứ năm, 14/02/2019 06:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 14/2 bất chấp sự phục hồi của đồng USD, giá vàng thế giới vẫn giữ được đà tăng. Còn tại thị trường trong nước, giá vàng loạn giá trong ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 14/2 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.317 USD/ounce, tăng lên khoảng 7 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn giữ được đà tăng và đang tiệm cận mốc 1.320 USD/ounce, bất chấp đồng USD treo ở mức cao.

Vàng vẫn tiếp tục xu hướng tăng cho dù đồng USD treo cao và tổ chức lớn bán vàng là do giới đầu tư vẫn quan ngại về những bất ổn vẫn tiềm ẩn trên khắp thế giới, từ nội bộ nước Mỹ cho đến khu vực châu Âu và các mối quan hệ song phương giữa Mỹ và Trung hay đa phương giữa các nước.

Mới đây, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 13/2 nói rằng ông hy vọng các cuộc đàm phán thương mại tại Trung Quốc trong tuần này sẽ “có kết quả”, trong bối cảnh hai nước đang cố gắng tìm kiếm một thỏa thuận để giải quyết những tranh chấp thuế quan giữa hai bên.

Như vậy, kể từ đầu năm 2019, giá vàng thế giới liên tục tăng trưởng. Đúng như các chuyên gia từng dự báo, năm 2019 sẽ chứng kiến sự khởi đầu của một chu kỳ tăng giá mới của vàng.

Giám đốc Công ty Metalla Royalty & Streaming E.B. Tucker cho rằng, vàng sẽ tăng giá khoảng 22%, vượt mọi loại tài sản khác và lên 1.500 USD/ounce (khoảng 42 triệu đồng/lượng). Phần lớn các ý kiến khảo sát trên Kitco cũng dự báo vàng có thể sẽ tăng trên 1.500 USD/ounce vào cuối năm 2019.

Theo ông Tucker, kể từ năm 2000 thế giới đã có 3 chu kỳ tăng giá lớn của vàng và thị trường đang vào một chu kỳ tăng giá khác với đỉnh chu kỳ có thể đạt đỉnh 1.900 USD/ounce (khoảng 53 triệu đồng/lượng). Tuy nhiên, đỉnh 1.900 USD/ounce sẽ không xảy ra trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Dù hôm nay (14/2) mới là ngày vía Thần Tài, nhưng trong những phiên giao dịch trước đó, giá vàng trong nước đã neo ở mức cao. Đa số các thương hiệu vàng đều giao dịch xung quanh mốc 37 triệu đồng/lượng.

Được biết, cũng giống như mọi năm, năm nay các sản phẩm được ưa chuộng phần lớn là vàng ép vỉ với khối lượng nhỏ, hoặc các quà tặng có ý nghĩa phong thủy.

Theo thống kê của một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại Hà Nội và TP.HCM, lượng khách mua vàng trong ngày Vía Thần tài sẽ tăng từ 30% đến 60% so với ngày bình thường.

Nắm bắt tâm lý, các thương hiệu vàng có tên tuổi đã có những động thái giảm giá để kích cầu người tiêu dùng.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở thị trường TP.HCM, chốt phiên ngày hôm qua được niêm yết ở mức 36,78 - 37,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Hà Nội, doanh nghiệp này niêm yết vàng SJC từ 36,78 - 37,04 triệu đồng đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36.80 – 37,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 14/2: Vàng “loạn giá” trong ngày Thần Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.