Thứ sáu, 19/04/2024 21:38 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 14/6: “Hồi hộp” chờ quyết định của Fed

MTĐT -  Thứ năm, 14/06/2018 06:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 14/6, dù tăng nhẹ nhưng vẫn chỉ loanh quanh mốc gần 1.300 USD/ounce. Theo phân tích, nhiều khả năng Fed sẽ quyết định nâng lãi suất, điều này sẽ gây áp lực lên thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay 14/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.299 USD/ounce - tăng khoảng 2USD so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, viá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.299 USD/ounce.

Giá vàng chưa thể phục hồi mạnh mẽ trở lại là do đồng USD tăng giá nhờ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất khi kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày vào đêm qua.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được dự báo sẽ tăng lãi suất vào hôm thứ 4 (giờ địa phương), Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cũng tỏ ra “diều hâu” khi có ý định thắt chặt tiền tệ.

Về phần Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, quyết định sẽ được đưa ra vào thứ Sáu tuần này. Số liệu lạm phát tại Mỹ được công bố hôm qua 12/6 có thể châm ngòi cho một cuộc tranh luận về việc “Fed tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018” trước khi quyết định chính thức được đưa ra.

Jo Horton, chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng St. George, Sydney nhận định" “Hầu như tất cả nhà đầu tư đều kỳ vọng lãi suất sẽ tăng trong đợt tới, bây giờ những yếu tố được quan tâm nhất là câu chữ trong thông cáo của Fed, dự báo kinh tế và cuộc họp báo để thông báo rõ hơn nhịp độ tăng lãi suất trong tương lai”.

Theo TTXVN, chuyên gia Barnabas Gan của Công ty OCBC cũng cho rằng việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong cuộc họp lần này gần như là điều chắc chắn, và rất có thể lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản (0,25 điểm phần trăm), nhưng điều mà các nhà quan sát thị trường đang theo dõi sát sao là những thông điệp được đưa ra trong thông cáo của Fed để xem liệu rằng sẽ có một đợt nâng lãi suất thứ tư vào cuối năm nay hay không.

Chuyên gia Edward Meir của Công ty INTL FCStone cho rằng giá vàng có thể giảm xuống khi đồng USD mạnh lên sau thông báo của Fed. Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá và khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Còn giá vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ thì giá vàng trong nước lại đảo chiều tăng mạnh lên 37 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,90 - 37,00 triệu đồng/lượng ở hai chiều bán ra - mua vào, không đổi ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều phiên liền trước, theo tygiavang.

Còn Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,86 - 37,06 triệu đồng/lượng (bán ra - mua vào), tăng nhẹ so với chốt phiên liên trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 14/6: “Hồi hộp” chờ quyết định của Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...