Thứ sáu, 29/03/2024 17:41 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng lao dốc do USD tăng vọt

MTĐT -  Thứ ba, 01/05/2018 06:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 1/5 sau phiên tăng nhẹ hôm qua, giá vàng lại tụt xuống đý 5 tuần do USD tăng mạnh và tình hình chính trị bắt đầu hạ nhiệt, khiến giới đầu tư không còn mặn mà với vàng.

Giá vàng hôm nay 1/5, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.316 USD/ounce - giảm khoảng 8 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.315 USD/ounce.

Sau phiên tăng nhẹ trong ngày hôm qua, giá vàng lại tụt xuống đáy 5 tuần do đồng USD tăng mạnh lên mức cao với những diễn biến địa chính trị và tài chính khá bất ngờ trên phạm vi toàn cầu.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản được định giá bằng đồng tiền này như vàng, giảm đáng kể đối với người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng tụt sâu thảm hại du USD tăng mạnh. Ảnh minh họa. 

Đồng bạc xanh tăng vọt trong bối cảnh lạm phát của Mỹ đã chạm ngưỡng mục tiêu 2% mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đặt ra trong nhiều năm nay. Đây sẽ là cơ sở để Fed mở đầu cho việc đẩy mạnh tốc độ tăng lãi suất.

Tuy nhiên, việc đồng USD lên giá có thể sẽ không kéo dài lâu. Theo Doji, Fed sẽ không tăng lãi suất trong ngắn hạn, nhưng tuyên bố mới đây của cơ quan này cho thấy sẽ tăng lãi suất gấp 4 lần trong năm nay, không phải 3 lần như các nhà hoạch định chính sách đã dự báo

Theo Kitco News, đa số ý kiến trả lời khảo sát trực tuyến (tại Main Street) và khảo sát các chuyên gia (tại Wall Street) đều kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng.

Giá vàng giảm còn do tình hình địa chính trị trên bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt, điều đó phần nào kích thích tâm lý mạo hiểm của nhà đầu tư với các loại tài sản rủi ro cao như chứng khoán. Trong hoàn cảnh đó, vàng đã không còn là nơi trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư.

Lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên chiều ngày 27/4 đã ký tuyên bố chung, trong đó tái khẳng định cam kết thúc đẩy phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên, đồng thời nhất trí cắt giảm các vũ khí truyền thống.

Tuyên bố chung nêu rõ hai bên sẽ tìm kiếm một thỏa thuận nhằm xây dựng một nền hòa bình lâu dài và bền vững trên bán đảo Triều Tiên. Tuyên bố cũng bao gồm một loạt cam kết liên quan đến việc giải trừ quân bị, chấm dứt các hành động thù địch và biến khu vực biên giới chung thành "khu vực hòa bình".

Trong khi đó, giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji được niêm yết ở mức 36,720 –36,840 triệu đồng/lượng.

Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,700 (mua vào) – 36,900, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng lao dốc do USD tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ