Thứ bảy, 20/04/2024 07:34 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 15/8: Tiếp tục giảm, vàng chạm đáy 18 tháng

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 06:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 15/8 tiếp đà giảm mạnh và đang ở đáy 18 tháng do đồng USD đang trên đỉnh của 13 tháng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 15/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.195 USD/ounce, tiếp tục giảm tới 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà giảm mạnh và đang ở đáy 18 tháng do đồng USD đang trên đỉnh của 13 tháng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Giá vàng luôn bị chi phối bởi đồng USD, nhất là trong bối cảnh các nhà đầu tư không còn mặn mà với vàng như hiện nay.

Đồng USD trên thị trường quốc tế đứng ở mức cao nhất 13 tháng khiến các đồng tiền các nền kinh tế mới nổi tiếp tục chịu ảnh hưởng từ cú sốc đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ.

Khủng hoảng kinh tế Thổ Nhĩ Kỹ tác động lớn tới đợt lao dốc này. Trước đó, đồng lira (đồng tiền của Thổ Nhĩ Kỳ) đã sụp đổ và chạm đáy 1 năm với USD sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp thuế gấp đôi với nhôm và thép nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới đây, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - ông Erdogan đã đổ lỗi của việc rớt giá đồng lira cho phía Mỹ. Ông khẳng định một “âm mưu chính trị, nham hiểm” đã đẩy giá trị đồng nội tệ của nước này rơi xuống mức thấp kỷ lục.

Đồng USD tiếp tục xu hướng tăng giá so với đa số các đồng tiền chủ chốt khác, trong đó có euro và Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc.

Một số nhà phân tích cho rằng, nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn vẫn đang tăng cao nhưng đó là USD chứ không phải vàng.

Giá vàng đã giảm khoảng 8% từ đầu năm đến nay, đối mặt nhiều thách thức trong năm 2018, trong đó có lãi suất tăng tại Mỹ, đồng USD tăng giá và đánh mất vai trò tài sản trú ẩn an toàn truyền thống trong giai đoạn biến động toàn cầu.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,61 – 36,71 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 10.000 đồng so với chốt phiên trước đó.

Công ty SJC niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức giá 36,61 – 36,71 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 15/8: Tiếp tục giảm, vàng chạm đáy 18 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...