Thứ sáu, 19/04/2024 15:01 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 16/3: Quay đầu giảm do USD phục hồi

MTĐT -  Thứ sáu, 16/03/2018 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay giảm khoảng 1 USD so với phiên giao dịch hôm qua, giá vàng giảm do đồng USD bất ngờ tăng, sự bất ổn của chính trị Mỹ cũng tác động không nhỏ đến giá vàng.

Giá vàng hôm nay 16/3, tính đến đầu giờ sáng nay đang giao dịch quanh ngưỡng 1.325 USD/ounce - giảm khoảng 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng không còn duy trì được đà tăng nóng như trong hai phiên giao dịch gần nhất và đang có xu hướng tụt giảm mạnh dần.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gòm 6 đồng tiền chủ chốt khác vững ở mức 89,67 điểm trong sáng nay. Từ đầu tuần, chỉ số này đã giảm khoảng 0,5%.

Giới đầu tư vẫn đang theo dõi sát những diễn biến mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump, sau khi ông quyết định sa thải Ngoại trưởng Mỹ, Rex Tillerson, và thay thế bằng Giám đốc CIA, Mike Pompeo.

Tình trạng bất ổn của chính trị Mỹ khiến nhiều nhà đầu tư cũng như giới chuyên gia lo lắng, khó đoán về những gì có thể xảy ra tiếp theo.

Giá vàng đang có diễn biến khó lường. Ảnh minh họa.

Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích của FXTM cho biết: “Với những mối quan ngại xoay quanh chủ nghĩa bảo hộ và bất ổn chính trị tại Mỹ, khiến giới đầu tư muốn tìm đến các tài sản an toàn, vàng nhận được hỗ trợ lớn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, trong trung và dài hạn, kỳ vọng lãi suất cao hơn tại Mỹ, lại khiến giới đầu tư lo ngại khi đổ nhiều tiền hơn vào thị trường kim loại quý”.

Còn theo Nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, David Madden, “Mối quan hệ nghịch giữa vàng và USD vẫn còn mạnh. Nhìn chung, tuy được hỗ trợ gần đây nhưng vàng vẫn chưa thoát khỏi vùng kỹ thuật trung lập. Kim loại quý đã có xu hướng phanh đà tăng từ cuối tăng 1, với khả năng tăng lãi suất của Fed trong tháng này, chúng ta có thể thấy áp lực lên vàng”.

Chủ tịch của hãng quản lý tài sản Adrian Day Asset Management Adrian Day dự báo giá vàng sẽ tiếp tục leo dốc trong bối cảnh đồng USD khó có khả năng tăng giá vì Fed vẫn khá thận trọng trong lộ trình tăng lãi suất của năm.

Nhận định về giá vàng tuần tới, đa số chuyên gia và giới đầu tư trong khảo sát trực tuyến của Kitco cho rằng, giá quý kim  này sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Còn giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V tổng hợp theo (TheLEADER, Đời sống & Pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 16/3: Quay đầu giảm do USD phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.