Thứ tư, 24/04/2024 17:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/1: Vàng hướng tới mốc 1.300 USD/ounce

MTĐT -  Thứ năm, 17/01/2019 06:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 17/1 tiếp tục duy trì được đà tăng và đang tiệm cận mốc quan trọng 1.300 USD/ounce bất chấp sự phục hồi của đồng USD và thị trường chứng khoán.

Giá vàng hôm nay 17/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.295 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục duy trì được đà tăng và đang tiệm cận mốc quan trọng 1.300 USD/ounce bất chấp sự phục hồi của đồng USD và thị trường chứng khoán.

Giá vàng hiện đang được hưởng lợi từ những bất đồng trong nội các Anh về việc việc rút khỏi EU. Ngày 15/1, Hạ viện Anh đã thẳng thừng phản đối thỏa thuận Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit với cách biệt 230 phiếu: có tới 432 phiếu phản đối và chỉ có 202 phiếu ủng hộ. Kết quả này phản ánh một sự thất bại lớn nhất tại quốc hội trong lịch sử Vương quốc Anh, đồng thời tiếp tục gây nên sự hỗn loạn chính trị, có thể dẫn đến việc Anh rời khỏi EU một cách không có trật tự, thậm chí đảo ngược quyết định ra đi vào năm 2016.

Trong khi đó, hạn chót ngày 29/3 ngày càng đến gần, nhiều khả năng Anh “ly hôn” EU mà không có bất cứ thỏa thuận nào.

Ngay sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc, đồng bảng Anh tăng giá so với đồng bạc xanh trên thị trường giao dịch New York.

Theo nhà phân tích Benjamin Lu thuộc Phillip Futures, khả năng Brexit hỗn loạn gia tăng đang khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn. Ông cũng cho rằng kinh tế Trung Quốc cùng với Mỹ đang yếu đi và các thị trường nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Cùng với đó, các chỉ số chứng khoán chủ chốt trên sàn giao dịch New York trong phiên giao dịch ngày 15/1 cũng đồng loạt tăng điểm theo chiều hướng tăng của các thị trường chứng khoán châu Âu và Á sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện thêm các biện pháp như cắt giảm thuế để hỗ trợ nền kinh tế vốn đang tăng trưởng chậm lại. Nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới cũng nhấn mạnh đang cố gắng đạt được một sự khởi đầu mạnh mẽ trong quý 1/2019.

Theo Edward Meir của INTL FCStone, thị trường vàng sẽ chứng kiến một năm mới khởi sắc hơn so với năm 2018.

Trong báo cáo Tổng quan thị trường hàng tháng được công bố hôm thứ 3, Edward Meir cho biết, "năm 2019, chúng ta sẽ thấy các phiên giao dịch vàng khoảng từ 1.200 - 1.400 USD/ounce trong bối cảnh FED hạ số lần nâng lãi suất, các thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo".

Chủ tịch Jerome Powell ngụ ý FED sẽ “ngừng tuyên chiến” với thị trường vàng trong thời điểm này, vì đã tăng lãi suất quá nhanh trong năm ngoái, cụ thể là 4 lần.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,57– 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,48 - 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/1: Vàng hướng tới mốc 1.300 USD/ounce. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.