Thứ năm, 28/03/2024 17:26 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/2: Chốt tuần trên đỉnh cao nhất tháng

MTĐT -  Chủ nhật, 17/02/2019 07:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 17/2 chốt tuần ở mức cao nhất trong vòng 2 tuần qua bất chấp việc đồng USD treo ở mức cao. Còn giá vàng trong nước, dù qua ngày Thần Tài, giá vàng đã được điều chỉnh đáng kể.

Giá vàng hôm nay 17/2 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.321 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay chốt tuần ở mức cao nhất trong vòng 2 tuần qua bất chấp việc đồng USD treo ở mức cao. Giá vàng chạm mức cao nhất hai tuần sau khi vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung diễn ra tại Bắc Kinh kết thúc.

Giá vàng thế giới đi xuống khi các nhà đầu tư hướng đến đồng USD và coi đó như là một trong những "nơi trú ẩn an toàn" trước những lo ngại đang gia tăng về nguy cơ tranh chấp thương mại Mỹ - Trung có thể khiến kinh tế toàn cầu giảm tốc.

Tuy nhiên, mặt hàng này đã đảo chiều tăng trong hai phiên liên tiếp sau đó, thậm chí chạm mức “đỉnh” trong hơn một tuần, giữa bối cảnh đồng USD giảm giá và những dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ vẫn kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất.

Sau khi giảm nhẹ trong phiên giao dịch 14/2, do sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và tiến triển mới nhất tại Mỹ được cho là sẽ tránh được khả năng tái diễn việc đóng cửa chính phủ, giá vàng quay đầu tăng trong phiên cuối tuần (ngày 15/2), khi kinh tế Mỹ phát đi một vài số liệu tiêu cực, qua đó dấy lên đồn đoán về khả năng Fed vẫn trì hoãn lộ trình nâng lãi suất trong thời gian tới.

Các cuộc đàm phán mới kéo dài từ đầu tuần giữa Bắc Kinh và Washington để giải quyết xung đột thuế quan đã kết thúc ngày 15/2 tại Trung Quốc mà không có bất kỳ tiến triển lớn nào khi các nhà đàm phán vẫn bế tắc về các vấn đề quan trọng.

Tuy nhiên, hai nước sẽ tiếp tục đàm phán vào tuần tới tại Washington, trước khi thỏa thuận đình chiến thương mại kéo dài 90 ngày giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ kết thúc vào đầu tháng 3/2019. Tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung có thể hỗ trợ giá vàng vì Trung Quốc là một trong những quốc gia mua vàng lớn nhất thế giới.

Giá vàng đã tăng hơn 12% kể từ khi chạm mức thấp hơn 2 năm vào giữa tháng 8, chủ yếu dựa trên kỳ vọng về việc tạm dừng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Alasdair Macleod, người đứng đầu nghiên cứu của GoldMoney.com cho biết: "Nền kinh tế thế giới đang chậm lại và do đó chính sách tiền tệ ở khắp mọi nơi sẽ được nới lỏng, vì vậy triển vọng sẽ có nhiều lạm phát hơn, điều này giúp vàng giữ được mức giá cao".

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tuần qua cũng tăng mạnh, đặc biệt là trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch). Thông thường, đến cuối giờ chiều hôm trước và sáng sớm mở cửa mua bán ngày Vía Thần Tài, thị trường vàng trong nước sẽ có biến động đáng kể và chủ yếu sẽ nới rộng chênh lệch giữa giá chiều mua và bán.

Trong phiên ngày hôm qua, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp vàng điều chỉnh giảm mạnh chiều bán ra tới 350.000 - 400.000 đồng/lượng  còn tăng giá bán 50.000 đồng/lượng sau ngày Vía Thần Tài.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (16/2), Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,80 - 37,20 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý chốt phiên ở mức 36,74 - 367,00 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/2: Chốt tuần trên đỉnh cao nhất tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.