Thứ tư, 24/04/2024 05:58 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/4: Căng thẳng leo thang, vàng lập đỉnh mới

MTĐT -  Thứ ba, 17/04/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến đầu giờ sáng 17/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.348 USD/ounce - tăng khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.350 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,5% (45,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn gần 300 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng tăng mạnh là do ảnh hưởng bởi tình hình chiến sự tại Syria, sự biến động tại đây đã tạo nên những bất ổn khiến vàng càng được tin tưởng trở thành nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư. Giá vàng và đồng Yên được cho là sẽ hưởng lợi trong bối cảnh giới đầu tư rất cần một nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng tăng trong bối cảnh đồng USD suy yếu từ căng thẳng địa chính trị Syria cho tới mâu thuẫn thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giới đầu tư lo ngại Mỹ sẽ chưa thể sớm thoát ra khỏi Syria như lời Tổng thống Donald Trump tuyên bố trước đó. Cuộc không kích của Mỹ, Pháp và Anh vào Syria hôm 14/4 chỉ là bước đầu cho những căng thẳng mới trong khu vực.

Dù tuyên bố rút khỏi Syria, nhưng Mỹ lại vừa thiết lập một căn cứ quân sự mới ở phía đông Deir ez-Zor, nằm gần 1 mỏ dầu do lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát.

Động thái mới của chính quyền Donald Trump được xem là kết quả sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu thuyết phục Mỹ duy trì sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Syria trong thời gian dài.

Giá vàng được dự đoán tiếp tục tăng cao.

Trước đó, ông Trump cũng cảnh báo sẽ báo tiếp tục tấn công Syria nếu “Damascus tiến hành các cuộc tấn công vũ khí hóa học”. Đây là dấu hiệu cho thấy, căng thẳng tại khu vực, và cũng là căng thẳng giữa Nga và Mỹ có thể chưa dừng lại sau cuộc không kích chớp nhoáng vừa qua.

Ngoài ra, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay cũng ảnh hưởng tới giá vàng. Lãi suất Mỹ tăng làm tăng cơ hội chi phí để giữ các tài sản không mang lại lợi ích như vàng thỏi.

Giá vàng đang xu hướng biến động lớn và neo ở mức cao. Vì thế, theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, khách hàng nên thận trọng và quan sát kỹ lưỡng khi quyết định mua đầu tư thời điểm này. Còn khách hàng mua tích trữ thì có thế mua theo nhu cầu tự nhiên.

Theo báo cáo của Goldman Sachs, giá dầu đang tăng do nguy cơ nguồn cung từ Trung Đông bị gián đoạn làm cho khuynh hướng đầu cơ hàng hóa mạnh dần lên. Ngân hàng đầu tư toàn cầu cũng lạc quan về vàng khi nhìn thấy khả năng vàng sẽ chạm mốc 1,450 USD/ounce vào cuối năm 2018.

Giám đốc điều hành của GraniteShares, ông Will Rhind, cho biết thêm, vàng đang tăng lên theo tỷ lệ cần thiết, với lãi suất tăng và căng thẳng quốc tế. Vị chuyên gia này nhận định, giá vàng đang tăng rất tốt và các nhà đầu tư đang hoạt động tích cực.

Một số dự báo cho rằng, vàng sẽ sớm phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.348 USD/ounce và tiến đến ngưỡng 1.355 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn nằm xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.460 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.335 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce.

Trong khi đó, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước được Tập đoàn Doji niêm yết ở mức từ 36,91 - 37,01 triệu đồng/lượng tại thị trường Hà Nội, và 36,90 - 37,00 triệu đồng/lượng tại thị trường TP. HCM.

Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,88 - 37,1 triệu đồng/lượng, giảm 50 ngàn đồng/lượng so với phiên trước đó.

P.V (t/h theo VietnamNet, tygiavang)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/4: Căng thẳng leo thang, vàng lập đỉnh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới