Thứ sáu, 19/04/2024 15:01 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 18/1: Bất ổn Brexit tiếp tục đẩy giá vàng lên cao

MTĐT -  Thứ sáu, 18/01/2019 06:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 18/1 tiếp tục đi lên và treo đỉnh 6 tháng bất chấp sự tăng trưởng của đồng USD. Tuy nhiên, đà tăng chưa đủ mạnh để chạm tới mốc 1.300 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 18/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.294 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đi lên và treo đỉnh 6 tháng bất chấp sự tăng trưởng của đồng USD. Vàng tiếp tục có tuần thứ 5 tăng giá liên tiếp, tuy nhiên đà tăng vẫn chưa đủ mạnh để vượt qua ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Một số chuyên gia cho rằng, “sức khỏe” của kim loại quý tăng mạnh một phần là do có thêm nhiều hoạt động mua vào tài sản trú ẩn an toàn trước sự bất ổn của Brexit.

Giá vàng tăng khá mạnh do những bất ổn sau khi Quốc hội Anh bác bỏ thỏa thuận Brexit, trong khi có những kêu gọi gia tăng về việc dừng tăng lãi suất tại Mỹ.  Cụ thể, các nghị sỹ Anh đã bác bỏ thỏa thuận về Brexit mà Thủ tướng Anh Theresa May đạt được với EU, gây ra những xáo trộn về chính trị mà từ đó có thể dẫn tới một cuộc chia tay EU thiếu trật tự hay thậm chí là sự đảo ngược quyết định trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2016.

Theo giới phân tích, các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung có thể sẽ không diễn ra một cách thuận lợi như nhiều nhận định trong tuần trước. Thêm vào đó là thông tin về việc các công tố viên liên bang Mỹ sẽ nộp đơn tố giác tội trộm cắp tài sản trí tuệ đối với công ty công nghệ lớn của Trung Quốc là Huawei.

Ngoài ra, thị trường còn đón nhận thông tin chỉ số giá tiêu dùng khu vực Euro Zone tháng 12 tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước, không thay đổi so với tháng 11.

Kết quả này phù hợp với kỳ vọng của thị trường và cũng cho thấy chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn đã trở nên phù hợp hơn.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế. Mục tiêu tiếp theo của giá kim loại quý vẫn là mốc 1.296,60 USD và sau đó là tâm lý quá vững chắc 1.300 USD/ounce. Ngược lại, nếu quay đầu giá vàng có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.286,50 USD và sau đó là 1.280,20 USD.

Tại thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, vàng đang tăng giá và sẽ tiếp tục leo dốc nhờ sức cầu đối với mặt hàng này gia tăng khi bước vào cao điểm mùa tiêu thụ vàng cuối năm chào năm mới âm lịch 2019.

Giá vàng trong nước có phản ứng khá chậm so với giá vàng thế giới. Giá vàng phổ biến tăng nhẹ với mức tăng không quá 40 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,60– 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,54 - 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 18/1: Bất ổn Brexit tiếp tục đẩy giá vàng lên cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.