Thứ tư, 17/04/2024 06:32 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 18/11: Chốt tuần lạc quan

MTĐT -  Chủ nhật, 18/11/2018 06:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 18/11 chốt phiên cuối tuần ở mức cao do đồng USD suy yếu khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư và những bất ổn chính trị tại châu Âu cũng tác động không nhỏ lên giá vàng.

Giá vàng hôm nay 18/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.221 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục chốt phiên cuối tuần ở mức cao. Tuần qua, giá vàng đã tăng 1,4%, mức tăng tốt nhất kể từ ngày 5/10.

Mặc dù ở những phiên đầu tuần qua, giá vàng đã có lúc sụt giảm kỷ lục xuống mức thấp nhất 4 tuần, nhưng sau đó, giá vàng đã nhanh chóng hồi phục trở lại và ghi nhận đà tăng, khi những bất ổn xung quanh địa chính trị toàn cầu, đặc biệt liên quan tới tiến trình Brexit của Anh là cơ sở tốt để giới đầu tư, thương nhân hướng sự quan tâm đến mặt hàng kim loại quý.

Ngoài ra, việc đồng bạc xanh suy yếu và giảm xuống thấp nhất trong tuần qua so với giỏ tiền tệ và thị trường chứng khoán toàn cầu sa sút, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Tuy nhiên, hiện giá vàng vẫn luôn bị rình rập bởi đồng USD, chủ tịch Fed Jerome Powell tỏ niềm tin vào nền kinh tế Mỹ và nói rằng thị trường sẽ phải quen với tâm lý rằng ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất bất cứ lúc nào bắt đầu từ năm 2019.

Theo dự báo, tuần tới giá vàng sẽ tiếp tục có một tuần tươi sáng khi các yếu tố liên quan đến liên minh châu Âu (EU) đang có thêm những dấu hiệu bất ổn, mà cụ thể là vấn đề ngân sách của Ý vẫn bị EU bác bỏ, và mới nhất là các thỏa thuận hậu Brexit của Thủ tướng Anh bị nội các phản đổi, trong đó đã có 4 bộ trưởng tuyên bố từ chức.

Trái với thị trường thế giới, giá vàng trong nước tuần qua không có nhiều biến động.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), còn tại thị trường TP. HCM chốt phiên từ 36,54 - 36,60 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 18/11: Chốt tuần lạc quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.