Thứ năm, 25/04/2024 06:53 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 18/4: Bất chấp USD phục hồi, vàng vững đà tăng

MTĐT -  Thứ tư, 18/04/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 18/4 vẫn ở mức cao, nhưng đang chịu áp lực khi đồng USD phục hồi từ đáy ba tuần trong bối cảnh căng thẳng chính trị tại Syria đang tạm thời lắng dịu.

Giá vàng hôm nay 18/4, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.338 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.340 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chịu áp lực bán chốt lời lớn do đồng USD và chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng tạm thời lắng dịu nhưng mặt hàng kim loại quý vẫn rập rình đảo chiều tăng vọt.

Giá vàng tiếp tục tăng khi nhà đầu tư duy trì vị thế, trong khi tâm lý chấp nhận rủi ro cao hơn làm lợi cho các tài sản mang tính tuần hoàn. Trong khi đó, đồng USD phục hồi từ đáy ba tuần so với euro gây áp lực lên giá vàng.

Bất chấp USD phục hồi, vàng vẫn tăng. 

Giá vàng tuần trước tăng lên cao nhất trong hai tháng rưỡi khi căng thẳng leo thang tại Syria và Mỹ áp lệnh trừng phạt Nga khiến thị trường chứng khoán đi xuống.

Tâm lý rủi ro trở lại giúp thị trường chứng khoán đi lên. Giá cổ phiếu châu Âu và Phố Wall cùng tăng sau khi báo cáo lợi nhuận khả quan từ Netflix, Goldman Sachs và các công ty chăm sóc sức khỏe.

Đường cong lãi suất thẳng nhất trong hơn một thập kỷ qua sau khi Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ đề cử ông Richard Clarida cho vị trí phó chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed), hứa hẹn củng cố thêm quan điểm diều hâu của ngân hàng trung ương này.

Tâm lý giới đầu tư vẫn còn lo lắng về bất kỳ cuộc tấn công tên lửa của Mỹ nào lần nữa nhằm chống lại Syria và sự phản ứng của Nga đối với động thái vừa qua của Mỹ, điều này vẫn đang hỗ trợ giá vàng.

Báo cáo mới đây của TD Securities đã phân tích rằng, diễn biến tích cực của giá vàng gần đây đã bị hạn chế bởi dự định về chính sách thắt chặt của Fed.

“Những căng thẳng địa chính trị, đồng USD suy yếu và sự biến động của thị trường chứng khoán đã khiến giá vàng có thời điểm lên mức 1.365 USD/oz tuần qua. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn chưa thể thoát khỏi vùng kỹ thuật hiện tại khi đối mặt với sự kỳ vọng tăng lên về việc tăng lãi suất của Fed”, theo nhận định của Bart Melek, chiến lược gia hàng hóa toàn cầu tại TD Securities trong báo cáo.

Tuần trước, vàng đã có cơ hội tốt để vượt khỏi đỉnh xác lập trước đó khá lâu. Tuy nhiên, mặc dù giá đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 25/1, khi nhận được hỗ trợ từ những rủi ro về địa chính trị xung quanh cuộc tấn công vào Syria, các biện pháp trừng phạt của Nga, cũng như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bùng bổ, nhưng sự tăng giá của vàng vẫn còn hạn chế.

Sự kiềm chế này đã một lần nữa làm thất vọng giới đầu tư quan tâm đến vàng, khi họ đang tìm kiếm mức giá trên 1.370 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay được Tập đoàn Doji bán lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,880 –36,980 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,920 (mua vào) – 37,020, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

P.V (t/h theo VietnamNet, KT&TD)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 18/4: Bất chấp USD phục hồi, vàng vững đà tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành