Thứ sáu, 29/03/2024 17:10 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 18/6: Khởi đầu tuần mới kém vui

MTĐT -  Thứ hai, 18/06/2018 06:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 18/6, tiếp tục lặng yên dưới đáy do USD giữ đà tăng mạnh, tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 18/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,279 - gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng chịu áp lực bán mạnh vào ngày giao dịch cuối tuần qua bởi đà tăng mạnh của chỉ số đồng USD và phản ứng của giới đầu tư với việc chính sách tiền tệ giữa Mỹ và châu Âu tiếp tục tạo nên sự khác biệt lớn.

Dẫn lời Bill Baruch, Chủ tịch quỹ Blue Line Futures, theleade đưa tin: “Trong ngắn hạn, sức mạnh của chỉ số đồng USD đang khiến chúng tôi lo ngại, đặc biệt với mức đóng cửa tuần gần 95 điểm. Rõ ràng rằng trong trận chiến tuần này đồng USD là người chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không từ bỏ vàng bởi nền tảng mà kim loại quý này trong dài hạn”.

Hợp đồng tương lai vàng Comex tháng 8 kết thúc tuần với những khoản lỗ nặng khi mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.280 USD/ounce, giảm tới 1,71% so với tuần trước. Sự mất mát này đến sau một ngày khi giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần. Đây được xem là một tuần có nhiều sự kiện quan trọng nhất trong vòng một tháng đối với thị trường kim loại quý, cũng là một tuần tồi tệ nhất trên biểu đồ giá.

Tuy nhiên, bất chấp sự lao dốc trên thị trường vàng trong thời gian gần đây, một số nhà phân tích vẫn không muốn từ bỏ niềm tin đối với tài sản an toàn này vì sự bất ổn địa chính trị vẫn còn cao như cuộc chiến thương mại ngày càng gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo thông tin trên tờ Dân Việt, có đến 63% chuyên gia Phố Wall (Wall Street) tham giá khảo sát của Kitco dự đoán giá vàng sẽ tăng, 25% cho rằng giá vàng giảm và 13% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, khảo sát của Main Street cho thấy, 63% số người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng, 28% dự báo giá vàng sẽ giảm. Chỉ có 8% nhận định giá vàng sẽ vẫn giữ nguyên.

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường chính của SIA Wealth Management, dự đoán vàng tăng giá trong tuần tới vì một số lý do như, việc giá vàng giảm cuối tuần này là theo quá trình; các chỉ báo động lượng như RSI đã tăng trở lại; các cổ phiếu vàng và bạc đang tăng điểm, sẽ dẫn dắt đà tăng của vàng.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group và Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, đều nhận định vàng tăng bởi lo ngại về lạm phát.

Không tránh khỏi bị tác động bởi giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng có phiên giao dịch cuối tuần đầy ảm đảm, sức hấp dẫn của kim loại quý trở nên kém hấp dẫn bởi dường như các nhà đầu tư nhìn thấy những cơ hội đầu tư khác có lợi nhuận hơn, trong đó đáng chú ý là sự gia tăng sức mạnh của đồng USD. Nhưng nhìn chung vẫn còn lạc quan hơn thị trường thế giới.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,720 – 36,820 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra),  giảm 110.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng của Tập đoàn Doji tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 36,720 – 36,820 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra),  giảm 110.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 18/6: Khởi đầu tuần mới kém vui. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.