Thứ bảy, 20/04/2024 04:23 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 19/10: Treo cao, bất chấp USD tăng trở lại

MTĐT -  Thứ sáu, 19/10/2018 06:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 19/10 tiếp tục treo ở mức cao bất chấp đồng USD có xu hướng tăng sau khi Fed vẫn giữ quan điểm tăng lãi suất trái với mong đợi của Tổng thống Donald Trump.

Giá vàng hôm nay 19/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.226 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục treo ở mức cao bất chấp đồng USD có xu hướng tăng sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có quan điểm diều hâu đối với vấn đề lãi suất, trái với mong đợi của Tổng thống Donald Trump.

Fed ngày 17/10 đã công bố biên bản cuộc họp chính sách mới nhất (hôm 25-26/9), công bố cho thấy cam kết thắt chặt chính sách tiền tệ để giữ nền kinh tế ổn định.

Theo biên bản, ban lãnh đạo Fed không thấy có lý do gì để ngừng lộ trình tăng lãi suất từng bước hiện nay, bất chấp sự phản đối của Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Trump chỉ trích lộ trình tăng lãi suất của Fed là "quá nóng vội" và đe dọa lịch trình kinh tế của chính phủ. Tuy nhiên, tại cuộc họp trên, đa phần các nhà hoạch định chính sách của Fed nhất trí rằng tiếp tục tăng lãi suất "sẽ phù hợp" với giai đoạn lạm phát ổn định và tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục hiện nay. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng 9 là 3,7%, mức thấp nhất kể từ năm 1969.

“Về phần triển vọng chính sách tiền tệ sau cuộc họp tháng 9/2018, các thành viên tham gia nhìn chung dự báo rằng việc nâng thêm lãi suất một cách từ từ và nhiều khả năng sẽ phù hợp với đà tăng trưởng kinh tế bền vững, các điều kiện thị trường lao động mạnh và lạm phát gần 2% trong trung hạn”, trích từ biên bản họp của Fed.

Vàng tăng trở lại còn do tác động bởi thị trường chứng khoán thế giới, trong phiên giao dịch hôm qua, sắc đỏ lại bao phủ các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Á trong khi tỷ giá đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 1 tuần.

Ngoài ra, sau nhiều biến động, vàng đang nhận được nhiều sự chú ý khi căng thắng giữa Mỹ và Ả rập xê út do sự biến mất của nhà báo Jamal Khashoggi tiếp tục gia tăng, trong khi các nhà đầu tư tiếp tục cân nhắc về triển vọng kinh tế và cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,49 - 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ so với chốt phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,49 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 19/10: Treo cao, bất chấp USD tăng trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...