Thứ bảy, 20/04/2024 17:53 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 19/4: USD suy yếu, vàng treo đỉnh

MTĐT -  Thứ năm, 19/04/2018 06:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 19/4 tiếp đà tăng mạnh trong bối cảnh USD suy yếu và thị trường chứng khoán có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Giá vàng hôm nay 19/4, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.352 USD/ounce – tăng khoảng 6 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.355 USD/ounce.

Như vậy, bất chấp tình hình chính sự tại Syria đang dần lắng xuống giá vàng vẫn tăng mạnh. Theo ý kiến của Mark To, người đứng đầu mảng nghiên cứu tại Tập đoàn Tài chính Wing Fung (Hong Kong), nhận định trong lịch sử, những căng thẳng địa chính trị có tác động ngắn hạn lên giá vàng, song nhìn chung, nền kinh tế mới là yếu tố chi phối đường đi của giá vàng.

Nguyên nhân khiến giá vàng tiếp tục vọt tăng chủ yếu là do đồng USD suy yếu trở lại và sức cầu đối mặt hàng kim loại quý tăng vọt nhờ lực cầu từ xu hướng đi lên theo phân tích kỹ thuật. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng để trả hàng cho phiên bán mạnh trước đó cũng góp phần đẩy giá vàng tăng nhanh.

Nhóm 7 nước công nghiệp (G-7) hôm thứ Ba đã đưa ra một tuyên bố ủng hộ cuộc tấn công tên lửa do Mỹ dẫn đầu về Syria và lên án việc sử dụng vũ khí hóa học trong chiến tranh.

Vàng tiếp đà tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Thị trường chứng khoán thế giới hôm qua đã có dấu hiệu phục hồi nhẹ, với các chỉ số chứng khoán của Mỹ tăng mạnh vào giữa phiên giao dịch ngày New York. Các nhà đầu tư bắt đầu tập trung sự chú ý từ viễn cảnh tiêu cực của địa chính trị sang các thông tin tăng trưởng của các báo cáo thu nhập doanh nghiệp toàn cầu nói chung.

Giá vàng tăng còn do chịu tác động từ thị trường dầu thô tăng, hôm qua, có thời điểm mặt hàng này đạt mốc 68 USD/thùng, mức cao nhất trong vòng 3,5 năm trở lại đây. Điều đó cũng đã tạo đà cho kim loại quý như vàng tăng giá.

Trước đó, trong phiên giao dịch hôm qua đã có thời điểm giá vàng giảm nhẹ khi cả chứng khoán Mỹ và USD cùng tăng. Tuy nhiên, đà giảm này ngay lập tức đã bị kìm hãm lại. Tính đến thời điểm hiện tại, vàng vẫn luôn là nơi trú ẩn an toàn đối với các nhà đầu tư.

Trong khi đó, giá vàng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,91 - 37,01 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,85 - 37,05 triệu đồng/lượng, tăng 10 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

 P.V (tổng hợp theo VietnamNet, Đời sống & Pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 19/4: USD suy yếu, vàng treo đỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất