Thứ tư, 24/04/2024 09:16 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 19/7: Chốt tuần tăng mạnh

MTĐT -  Chủ nhật, 19/07/2020 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 19/7, tiếp tục tăng mạnh khi thị trường đón nhận nhiều tín hiệu không mấy lạc quan khi những yếu tố tiềm ẩn rủi ro không ngừng gia tăng.

Giá vàng thế giới hôm nay 19/7

Giá vàng hôm nay 19/7, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.810 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh khi thị trường đón nhận nhiều tín hiệu không mấy lạc quan khi những yếu tố tiềm ẩn rủi ro không ngừng gia tăng thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến các kênh đầu tư an toàn, đặc biệt là vàng.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng mạnh tại nhiều quốc gia, khu vực buộc những quốc gia, khu vực này phải thực hiện phong toả, tái đóng cửa hoặc hoãn kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế.

Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, vẫn đang là vùng dịch lớn nhất thế giới và số ca nhiễm mới được ghi nhận không ngừng gia tăng.

Tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng đã kéo theo những nguy cơ mới đối với triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Về dài hạn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá và sớm chinh phục những đỉnh cao mới khi mà các nước duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Theo ông Ronan Manly, vàng luôn là một tài sản trú ẩn an toàn. Các nhà đầu tư từng đổ xô mua vàng vào thời kỳ khủng hoảng tài chính. Giờ, vàng cũng là một dạng bảo hiểm tài chính không rủi ro.

"Các trợ lực, như sự can thiệp của các ngân hàng trung ương vào thị trường tài chính, vẫn còn rất nhiều. Trước mắt, những hành động này sẽ chưa dừng lại", chuyên gia phân tích kim loại quý nhấn mạnh.

 Lukman Otunuga, nhà nghiên cứu thị trường cao cấp tại FXTM, cho rằng, dịch Covid-19, lãi suất thấp và sự điều chỉnh thị trường chứng khoán là các yếu tố có thể đẩy giá vàng tăng cao.

Lukman Otunuga cũng đưa ra dự báo giá vàng có thể chạm ngưỡng 1.900 USD/Ounce vào cuối năm nay và nhận định yếu tố lớn nhất để thúc đẩy giá vàng tăng vào cuối năm nay là các biện pháp kích thích tài khóa do chính phủ Hoa Kỳ đưa ra.

Vàng hiện giao dịch ở vùng 1.810 USD một ounce và theo nhận định của nhiều chuyên gia, con số này sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

Việc Chính phủ Mỹ sắp công bố các biện pháp kích thích mới để hỗ trợ nền kinh tế đang chững lại vì đại dịch cũng tạo thêm áp lực cho đồng USD, từ đó trở thành động lực đẩy giá vàng lên. Một số chuyên gia dựa trên cơ sở này để mạnh dạn dự đoán giá vàng thế giới sẽ chinh phục mốc 1.900 USD một ounce trong vài tháng tới, thậm chí có thể vọt lên đỉnh 2.000 USD.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 50,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 50,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,80 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TPHCM niêm yết ở mức 50,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 15h ngày 19/7/2020:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 19/7: Chốt tuần tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới