Thứ sáu, 19/04/2024 18:39 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/10: Hướng đến tuần tăng thứ 3 liên tiếp

MTĐT -  Thứ bảy, 20/10/2018 06:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/10 đi lên và hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp nhờ đà tăng kỹ thuật mạnh mẽ và đồng USD suy yếu.

Giá vàng hôm nay 20/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.226 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 giảm 0,11% xuống 1.228,70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đi lên và hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp nhờ đà tăng kỹ thuật mạnh mẽ và đồng USD suy yếu.

Giá vàng đi lên là do đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu gần đây đã khiến nhà đầu tư tìm đến vàng, đẩy giá lên cao nhất trong hai tháng rưỡi ở 1.233,26 USD/ounce trong tuần này. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán phục hồi hôm thứ Sáu, hạn chế đà tăng của vàng.

Ngoài ra, trong biên bản cuộc họp của Fed công bố ngày 17/10 cho thấy, một số nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn tỏ ra thận trọng về những nguy cơ tiềm tàng đe dọa nền kinh tế thế giới, như đồng USD mạnh khiến hàng hóa xuất khẩu của Mỹ trở nên đắt đỏ hơn và tình trạng bất ổn kinh tế tại các nước mới nổi có thể dễ dàng tạo ra hiệu ứng domino trên phạm vi toàn cầu.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Giới chuyên gia cho rằng động thái tăng lãi suất của Fed sẽ khiến giá vàng bị “tổn thương” trong ngắn hạn. Song những lo ngại về chiến tranh thương mại, căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Saudi Arabia cũng như những yếu tố khác có thể tác động đến tâm lý của nhà đầu tư về những tài sản rủi ro cao, qua đó tạo thuận lợi cho vàng.

Bên cạnh đó, đồng USD mạnh lên cũng đã tạo áp lực lên giá vàng và đang xảy ra tình trạng tranh chấp vai trò hầm trú ẩn an toàn giữa vàng và USD.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,49 - 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm gần 10.000 đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,52 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/10: Hướng đến tuần tăng thứ 3 liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...