Thứ bảy, 20/04/2024 21:03 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/12: USD đi xuống, vàng chạm đỉnh 5 tháng

MTĐT -  Thứ năm, 20/12/2018 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/12 tiếp tục tăng mạnh và chạm đỉnh 5 tháng do đồng USD suy yếu và giới đầu tư tìm đến vàng khi thị trường chứng khoán đỏ lửa.

Giá vàng hôm nay 20/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.257 USD/ounce, tăng 7 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh và chạm đỉnh 5 tháng do đồng USD suy yếu và giới đầu tư tìm đến vàng khi thị trường chứng khoán đỏ lửa.

USD đi xuống trong bối cảnh đang diễn ra cuộc họp của diễn ra cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). The kế hoạch, Fed sẽ có phiên họp quan trọng và nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm.

Tiu nhiên, nhiều nhà đầu tư đồn đoán Fed sẽ hoãn tăng lãi suất tại cuộc họp này và không thể tăng nhanh các mức lãi suất.

Giới phân tích cho rằng, những lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ khiến Fed trì hoãn kế hoạch thắt chặt tiền tệ trong cuộc họp tuần này. Lãi suất thấp sẽ gây bất lợi cho đồng USD, song lại khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh như vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Giám đốc Kedia Commodities ở Mumbai, Ajay Kedia, cho rằng số liệu kinh tế của Mỹ gần đây không khả quan và Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi Fed không tăng lãi suất. Theo ông, 1.240 USD/ounce là ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật tốt và 1.258 USD/ounce là ngưỡng kháng cự kỹ thuật đầu tiên, và nếu phá các ngưỡng này khi Fed có quan điểm ôn hòa, giá vàng sẽ lên đến 1.270 USD/ounce.

Một nhân tố khác hỗ trợ giá vàng là sự đi xuống của thị trường cổ phiếu châu Á, còn Phố Wall thì chứng kiến các mức thấp nhất trong hơn một năm qua vào đêm trước. Theo chuyên gia phân tích hàng hóa Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay sẽ giao dịch trong khoảng 1.253 USD/ounce -1.258 USD/ounce trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra), gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

 Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/12: USD đi xuống, vàng chạm đỉnh 5 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất