Thứ sáu, 29/03/2024 02:28 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/3: Tụt xuống đáy trước dự báo Fed tăng lãi suất

MTĐT -  Thứ ba, 20/03/2018 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/3 trên cả thị trường trong nước và thế giới đều giảm và chưa có dấu hiệu phục hồi.

Giá vàng hôm nay 20/3, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.312,9 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.314 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 0,8% (+10 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Theo giới phân tích, nhiều khả năng Fed được sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay vào ngày 21/3 này. Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá - nhân tố khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Fed gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp lần này. Tuy nhiên, điều quan trọng là liệu các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương này có đánh đi tín hiệu cho bốn đợt nâng lãi suất trong năm nay, thay vì ba đợt như dự đoán được đưa ra trong cuộc họp tháng 12/2017 hay không.

Ông Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Tập đoàn Tài chính Wing Fung ở Hong Kong, nhận định rằng đà phục hồi kinh tế nhìn chung đủ tốt để Fed cân nhắc một lộ trình bình thường hóa chính sách tiền tệ nhanh hơn.

Trước khi G20 nhóm họp, Bộ trưởng Kinh tế Ðức đã khẳng định, một cuộc chiến thương mại toàn cầu gây tổn hại cho cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng. Đồng thời đưa ra cảnh báo, Mỹ đang tìm cách chia rẽ Ðức và châu Âu bằng các chính sách thương mại, trong đó có thuế nhập khẩu.

Giá vàng trong nước và thế giới vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Ảnh minh họa.

Những động thái của Mỹ và các vấn đề được dự báo về cuộc họp tăng lãi suất đồng đô la của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang phát tín hiệu đẩy tiến độ tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến.

Cuộc họp giữa các bộ trưởng tài chính và ngân hàng thuộc nhóm các nước G20 diễn ra hôm qua và hôm nay cũng sẽ được chú ý bởi giới đầu tư vào các phát biểu của giới chức các nước.

Theo Reuter, hội nghị diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan chính sách thương mại và nguy cơ một cuộc chiến thương mại xuất phát từ các biện pháp thuế mới của Mỹ. Đây cũng là chủ đề chính được quan tâm thảo luận và thúc đẩy hệ thống thương mại tự do toàn cầu, dựa trên luật lệ quốc tế.

Còn giá vàng trong nước hôm nay được cho là vẫn chưa khởi sắc, theo đó vàng SJC 1kg của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,490 - 36,670 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng lẻ tại Doji khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,570 - 36,650 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC của Công ty Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,580 (mua vào) – 36,660, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

P.V tổng hợp theo (VNN, VietQ)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/3: Tụt xuống đáy trước dự báo Fed tăng lãi suất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.