Thứ sáu, 29/03/2024 08:55 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/5: Tụt dốc thảm hại, chưa có dấu hiệu hồi sinh

MTĐT -  Chủ nhật, 20/05/2018 06:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/5 tiếp tục giảm nhẹ do USD mạnh lên, hiện giá vàng đang ở mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua và chưa có dấu hiệu hồi sinh trở lại.

Giá vàng hôm nay 20/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,291 USD/ounce - giảm khoảng 2USD so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,12% xuống còn 1.287,90 USD/ounce.

Như vậy, chỉ tính trong tuần qua, giá vàng thế giới lùi về ngưỡng thấp nhất trong 5 tháng. Nguyên nhân khiến giá vàng giảm thê thảm trong tuần vừa qua là do việc đánh giá khả năng Fed tiếp tục nâng lãi suất trong tháng sau cũng tạo sức ép cho giá vàng.

Một trong những yếu tố đã tác động đến giá vàng trong tuần qua là do sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ, trong đó trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã chạm mức cao nhất kể từ năm 2011. Điều này đã khiến đồng USD mạnh lên và ngược lại, kim loại quý không sinh lời như vàng sẽ trở nên bớt hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư.

Thêm vào đó, các rủi ro địa chính trị, bao gồm xung đột thương mại giữa Washington và Bắc Kinh, cũng như sự quay trở lại của căng thẳng giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên về vấn đề phi hạt nhân hóa, đã khiến vàng không thể giữ được vị trí như là “thiên đường” an toàn cho giới đầu cơ.

Walter “Bucky” Hellwig, Phó chủ tịch cấp cao tại BB&T Wealth Management cho biết: “Thực tế những rủi ro chính trị này vẫn tồn tại từ trước. Vì vậy, chúng không phải là nguyên nhân chính của việc tiền đang bị rút dần ra khỏi thị trường vàng. Theo tôi, đó là do đồng USD trở nên mạnh hơn và lợi tức trái phiếu Mỹ tăng lên đã hút bớt vốn từ vàng”.

Dù vậy, nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới đang cố gắng gượng trở lại, tuy nhiên không đáng kể so với cả tuần rớt giá liên tiếp. Sau khi chính thức rơi khỏi mốc 1.300 USD/ounce hồi đầu tuần tới hiện tại, giá vàng vẫn chưa có dấu hiệu “hồi sinh” mạnh mẽ như trước.

“Trọng tâm mà các nhà đầu cơ vào thời điểm này trong thị trường vàng cần chú ý là đồng USD”, Chad Morganlander, một nhà quản lý danh mục tại Washington Crossing Advisors, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. “Trong trung và dài hạn, căng thẳng chính trị gia tăng cũng như sự quan tâm đối với tăng trưởng của các thị trường mới nổi có khả năng sẽ là một nguồn động lực mới thúc đẩy giá vàng phục hồi”.

Mới đây, Chủ tịch chi nhánh San Francisco của Fed, ông John Williams, nói ông ủng hộ tiến trình tăng thêm lãi suất trong năm nay của Fed do lạm phát vẫn chưa đạt mức mục tiêu 2% do Fed để ra. Trong khi đó, giới chuyên gia dự báo nhiều khả năng Fed sẽ quyết định nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng Sáu tới.

Georgette Boele, chuyên gia phân tích tại ABN AMBRO, nhận định giá vàng nhiều khả năng sẽ hạ xuống 1.275 USD/ounce vào cuối tháng 6/2018 và rơi xuống mức 1.250 USD/ounce vào cuối năm nay do lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD đi lên.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,610 – 36,690 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,570 (mua vào) – 36,660, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Tổng hợp theo (VietnamNet, VNF)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/5: Tụt dốc thảm hại, chưa có dấu hiệu hồi sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.